TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015

08h00 ngày 20/11/2015, tại hội trường A8 Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã long trọng tổ chức “Lễ Kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11” nhằm vinh danh các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có những thành tích trong sự nghiệp giáo dục, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây cũng là dịp để Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tri ân các thầy cô giáo đã có những cống hiến được Đảng và Nhà nước ghi nhận, góp phần cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành kinh tế biển của đất nước.

Đến dự với Lễ kỷ niệm:

Về phía khách mời có Ông Nguyễn Nhật - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT, Ông Lê Khắc Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng các đại biểu đại diện các Cục, Vụ, Viện, cơ quan Bộ, các tập đoàn và tổng công ty, các công ty, nhà máy xí nghiệp trong Ngành Giao thông - Vận tải; lãnh đạo các Ban của Thành ủy, các Sở, Ban, Ngành và đoàn thể trên địa bàn thành phố Hải phòng.

Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có Thầy NGND.PGS.TS Lương Công Nhớ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các Thầy nguyên là Hiệu trưởng, Bí thư, Nhà giáo ưu tú các thời kỳ của Nhà trường, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị, cùng các CB, GV, CNV, các sinh viên đại diện cho hơn 20.000 sinh viên trong toàn Trường.

Mở đầu buổi lễ Thầy NGND.PGS.TS Lương Công Nhớ - Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - ngày toàn xã hội tri ân những người thầy, khẳng định tính chất cao quý của nghề dạy học và cũng là ngày để những người thầy có dịp ôn lại truyền thống tốt đẹp của nghề, ôn lại những kỷ niệm khó quên với những trách nhiệm và thách thức khi đứng trên bục giảng; cũng như trao đổi tâm tư nguyện vọng của “Nhà giáo”, từ đó không ngừng phát huy, nâng cao phẩm chất, năng lực của người “Kỹ sư tâm hồn” trong sự nghiệp trồng người. Sứ mệnh nghề giáo thật cao cả vinh quang song trách nhiệm cũng rất nặng nề. Năm học này, Nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới giáo trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học bảo đảm chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội; quan tâm phát triển các ngành thế mạnh như: Hàng hải, Kinh tế biển, Đào tạo Sau đại học; tăng cường các hoạt động kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo chuẩn khu vực và quốc tế; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Nhân dịp này, 6 tập thể và 20 cá nhân vinh dự được Bộ Giao thông - Vận tải tặng bằng khen; 124 nhà giáo được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp giao thông -vận tải; 103 nhà giáo được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 5 nhà giáo được trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư; 6 tập thể và cá nhân được nhà trường trao giải thưởng nghiên cứu khoa học thường niên Neptune.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải chúc mừng và biểu dương những thành tích Nhà trường đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt chúc mừng các tập thể, cá nhân vinh dự nhận bằng khen Bộ GTVT, các đồng chí được nhận chức danh Phó Giáo sư, ghi nhận thành tích của 6 tập thể và cá nhân được nhận giải thưởng nghiên cứu khoa học Neptune của Trường, qua đó khẳng định quá trình đào tạo của Nhà trường gắn liền với công tác nghiên cứu khoa học.