TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Chung khảo Hội thi tiếng hát sinh viên Hàng hải năm 2015

Thực hiện kế hoạch công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên năm học 2015 – 2016; Thiết thực chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và hướng tới kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, vào 08h00 ngày 20/10/2015, tại Hội trường lớn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, BTV Đoàn trường, BTK Hội Sinh viên trường đã tổ chức Vòng Chung Khảo Hội thi Tiếng hát Sinh viên Hàng hải năm 2015. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của sinh viên toàn Trường hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Thành lập Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Tham dự chương trình có đại diện Hội sinh viên Thành phố, Ban tuyên giáo Thành đoàn, Ban thiếu nhi trường học Thành đoàn, TS. Phạm Xuân Dương- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các Khoa, Viện, Phòng, Ban chức năng đặc biệt là sự có mặt cổ vũ của hơn 600 đoàn viên sinh viên đã làm nóng không khí của Hội trường.

Với mục đích phát hiện và bồi dưỡng những tiềm năng âm nhạc, tìm kiếm những hạt nhân cho phong trào văn hóa văn nghệ của Nhà trường, Hội thi chính là nơi để các bạn sinh viên được thể hiện tài năng, niềm đam mê với âm nhạc. Qua Hội thi này sẽ có những gương mặt không chỉ tỏa sáng trên sân khấu ngày hôm nay mà sẽ còn tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ để vươn tới và tỏa sáng trên những sân khấu lớn hơn. 

Tham gia Hội thi gồm 15 thí sinh là các em sinh viên đến từ các Khoa, Viện có giọng hát xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 30 tiết mục ở vòng sơ khảo. Các thí sinh tham gia đều chuẩn bị khá kỹ lưỡng, chất lượng giọng hát và phong cách biểu diễn tốt, có nhiều tiết mục được tập luyện công phu, có màn múa phụ họa rất ấn tượng.

Ban Giám khảo đánh giá phần thi của các thí sinh gồm các nhạc sĩ, nghệ sĩ có uy tín: Nhạc sỹ Sỹ Vịnh – Hội viên Hội Nhạc sỹ Việt Nam, NSUT Khánh Hòa – Phó trưởng Đoàn Ca múa Hải Phòng, NSUT Đức Hoài – Đoàn Ca múa Hải Phòng.

Sau hơn 3 tiếng diễn ra Hội thi, kết quả tiết mục đơn ca “Gió mùa về” của sinh viên Hoàng Đình Hải Long – Lớp BĐA55ĐH – Khoa Công trình đã xuất sắc giành giải nhất của Hội thi.