TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị tổng kết phong trào "Giỏi việc Trường, đảm việc Nhà" giai đoạn 2011-2015 và Hội thi "VMU Women - English contest".

Sáng ngày 20/10/2015, tại Hội trường A8, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào "Giỏi việc Trường, đảm việc Nhà" giai đoạn 2011-2015 và Hội thi "VMU Women - English contest".

Tham dự Hội nghị có đại diện Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố Hải Phòng, Công đoàn Lao động Thành phố Hải Phòng; NGND.PGS.TS. Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy; Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn Trường; Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị và toàn  thể nữ CB, GV, CNV trong Trường.

Tại buổi lễ, Th.S Đặng Khánh Ngọc- Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban nữ công Trường đã báo cáo thành tích công tác nữ và phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm học 2014-2015; phương hướng hoạt động trong năm học 2015-2016. Toàn thể nữ CB, GV, CNV Trường Đại học Hàng hải phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Để đáp ứng yêu cầu đào tạo sinh viên theo hệ thống tín chỉ, đội ngũ nữ giáo chức Nhà trường đã luôn cải tiến phương pháp giảng dạy để đạt kết quả tốt trong các kỳ thi.

Phát biểu tại Hội nghị, NGND.PGS.TS. Lương Công Nhớ- Hiệu trưởng Nhà trường gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, ghi nhận sự đóng góp của tập thể nữ CB, GV, CNV vào thành tựu chung của Nhà trường. Hiệu trưởng luôn tin rằng đội ngũ nữ CB,GV,CNV Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam góp sức cùng Ban lãnh đạo, cùng chung suy nghĩ, động lực, phấn đấu đưa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam xứng đáng là một trong những trường Đại học trọng điểm Quốc gia của cả nước

Sau phần tặng hoa chúc mừng cho nữ CB, GV, CNV  với phòng trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2011-2015 là Hội thi "VMU Women - English contest". Cuộc thi Tiếng Anh dành cho nữ cán bộ viên chức Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đi qua 2 vòng thi. Vòng Sơ khảo đã được tổ chức vào ngày 02 tháng 10 với 15 thí sinh. Sau vòng Sơ khảo, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 8 thí sinh có số điểm cao nhất để tham dự vào vòng Chung kết.

Vòng chung kết gồm 4 phần. Tất cả các thí sinh sẽ trải qua 3 phần đầu tiên: Phần 1: Giới thiệu; Phần 2: Trắc nghiệm; Phần 3: Thi năng khiếu. Sau 3 vòng thi, 5 thí sinh với số điểm cao nhất sẽ được chọn vào thi phần cuối cùng: Phần thi hùng biện

8 thí sinh tham dự vòng chung kết “Cuộc thi Tiếng Anh dành cho nữ cán bộ viên chức Đại học Hàng hải Việt Nam năm 2015” gồm

1) Thí sinh Trần Bảo Ngọc Hà, GV Khoa cơ sở cơ bản    

2) Thí sinh Nguyễn Thị Thu Lan, GV Khoa Lý luận chính trị

3) Thí sinh Vũ Thị Thu, GV Khoa Điện – Điện tử

4) Thí sinh Vũ Thị Thu Trang, GV Viện cơ khí

5) Thí sinh Nguyễn Thùy Linh, chuyên viên Công ty IMET

6) Thí sinh Phạm Thu Trang, GV Khoa Kinh tế

7) Thí sinh Hoàng Diệu Hương, chuyên viên Viện đào tạo Quốc tế 

8) Thí sinh Vương Thu Giang, Khoa kinh tế

PHẦN 1: GIỚI THIỆU

Tất cả các thí sinh sẽ giới thiệu về cá nhân và đơn vị mình theo thứ tự đã bốc thăm. Thời gian thi không quá 5 phút. Mỗi  phần trình bày thi nếu có người phụ họa sẽ được thưởng thêm từ 3 đến 5 điểm. Điểm tối đa cho phần thi này là 25 điểm.

 

 

PHẦN THI 2: QUIZ

Phần thi này nhằm mục đích kiểm tra kiến thức của các thí sinh về truyền thống Trường Đại học Hàng hải VN trong 60 năm qua, định hướng phát triển của Nhà trường trong thời gian tới, cũng như những thành công và đóng góp của phụ nữ trong sự phát triển của nhà Trường.

8 thí sinh sẽ trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm bằng cách giơ bảng trả lời với đáp án A, B, C hoặc D trong vòng 15 giây cho mỗi câu hỏi. Mỗi câu trả lời đúng sẽ giành được 2 điểm. Số điểm tối đa cho phần thi này là 20 điểm.

 

PHẦN THI 3: THI NĂNG KHIẾU

Thí sinh tham gia phần thi theo thứ tự đã bốc thăm với các năng khiếu như: Văn nghệ (hát, múa), trang trí bánh, cắm hoa theo chủ đề. Mỗi phần thi không quá 5 phút và các phần trình diễn được khuyến khích có phụ họa. Điểm tối đa cho phần thi này là 25 điểm.

 

PHẦN THI 4: HÙNG BIỆN

Chọn 5 thí sinh được vào vòng hùng biện

Mỗi thí sinh sẽ bốc thăm câu hỏi và thuyết trình về 1 chủ đề trong vòng 5 phút. Sau đó, thí sinh sẽ trả lời một câu hỏi của ban giám khảo về chủ đề vừa thuyết trình. Điểm tối đa cho mỗi phần thuyết trình là 20 điểm. Điểm tối đa cho một câu trả lời tốt là 10 điểm.

Sau hơn 3 tiếng diễn ra Hội thi, các giải được Ban tổ chức tổng kết và trao như sau:

Giải nhất: Vũ Thị Thu Trang, Viện cơ khí

Giải nhì

1. Trần Bảo Ngọc Hà, Khoa cơ sở cơ bản   

2.  Vương Thu Giang, Khoa Kinh tế

Giải ba

1. Nguyễn Thị Thu Lan, Khoa Lý luận chính trị

2. Phạm Thu Trang, Khoa Kinh tế

Giải khuyến khích

1. Nguyễn Thùy Linh, Công ty IMET

2. Hoàng Diệu Hương, Viện đào tạo Quốc tế

3. Vũ Thị Thu, Khoa Điện – Điện tử

Giải phụ:

1. Thí sinh có phần giới thiệu xuất sắc nhất: Nguyễn Thùy Linh, Công ty IMET

2. Thí sinh có màn trình diễn tài năng xuất sắc nhất: Phạm Thu Trang, Khoa Kinh tế

3. Thí sinh hùng biện xuất sắc nhất: Vũ Thị Thu Trang, Viện cơ khí

Một số hình ảnh tại buổi lễ: