TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Tổ chức tuyên truyền luật phòng chống tác hại của thuốc lá tới toàn thể CB,GV,CNV và SV.

Thực hiện Quyết định số 229/QĐ-TTg, ngày 25/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt “Chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2020” và chỉ thị số 20/CT-BGTVT ngày 07/10/2013 của Bộ Giao thông vận tải về việc triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành GTVT, ngày 8/10/2015 Công đoàn, Trạm y tế Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm truyền thông Giáo dục sức khỏe tổ chức buổi “Tuyên truyền luật phòng chống tác hại của thuốc lá” tới toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên do ThS. Nguyễn Quang Chính - Giám đốc Trung tâm truyền thông Giáo dục sức khỏe báo cáo.

Thuốc lá đã và đang gây ra những tổn thất to lớn đối với sức khỏe con người, khói thuốc lá với các thành phần độc tính chứa hơn 7.000 loại hóa chất, trong đó có khoảng 69 chất gây ung thư, đồng thời khoa học đã chứng minh khói thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây ra 25 căn bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, các bệnh về đường hô hấp và tim mạch. Theo thống kê, 90% các ca ung thư phổi là do hút thuốc. Ngoài tác hại đối với sức khỏe con người, thuốc lá còn gây ra những thiệt hại về kinh tế và môi trường.

Buổi tuyên truyền với mục đích tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá, giúp cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá, nhằm giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá, bảo đảm quyền được sống, làm việc, học tập trong môi trường không có khói thuốc lá và được thông tin đầy đủ về tác hại của thuốc lá, hưởng ứng việc xây dựng môi trường không khói thuốc, hạn chế và tiến tới không hút thuốc lá.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện môi trường làm việc không khói thuốc, bảo vệ sức khỏe CB, GV, NLĐ và SV, Trạm Y tế phối hợp với Công đoàn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tuyên truyền và thực hiện các biện pháp xây dựng nơi làm việc không khói thuốc từ nhiều năm nay. Hiện nay theo báo cáo thì nhận thức về tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ và môi trường của công nhân viên chức lao động đã được nâng cao. Việc không hút thuốc nơi làm việc được coi là văn minh công sở. Theo kết quả khảo sát và báo cáo bước đầu thì gần như 100% cán bộ, giảng viên, người lao động Nhà trường không hút thuốc lá, thực hiện nghiêm chỉnh phương châm “Môi trường làm việc không khói thuốc”

Một số hình ảnh cấm hút thuốc lá tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Toàn cảnh Hội trường

Phần giao lưu của các bạn sinh viên