TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

CB, GV, NLĐ và SV tích cực ủng hộ nhân dân Huyện đảo Cát Hải khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Cuối tháng 7, đầu tháng 8 vừa qua, do ảnh hưởng của vùng xoáy thuận khu vực Đông Bắc, khu vực Hải Phòng có mưa to gây lũ lụt trên diện rộng. Đặc biệt tại Huyện đảo Cát Hải, mưa lũ đã nhấn chìm nhiều công trình công cộng và dân sinh, có nơi ngập sâu tới 2,5m, người dân phải sơ tán hoàn toàn khỏi khu vực ngập lụt. Việt Hải và Gia Luận là những xã đảo nghèo, hẻo lánh của huyện Cát Hải, cơ sở hạ tầng hết sức khó khăn, cộng với ảnh hưởng của mưa lũ đã gây thiệt hại lớn về tài sản, nhà cửa, đàn gia súc, hoa màu, đời sống của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc VN, Hội Chữ thập đỏ và Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng; để chia sẻ những khó khăn, thiệt hại về vật chất và tinh thần đối với các hộ dân tại khu vực bị ngập lụt, Công đoàn và chính quyền Nhà trường đã vận động, quyên góp các đơn vị và CB, NG, NLĐ trong toàn Trường tích cực ủng hộ.

Ngay sau khi đợt mưa lũ kết thúc, Đoàn thanh niên Nhà trường đã vận động quyên góp được số tiền 35 triệu đồng và cử đoàn thanh niên tình nguyện trực tiếp đến Cát Hải để trao tặng cho bà con số tiền trên và đóng góp trên 400 ngày công để giúp nhân dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Ngày 11/9/2015, Nhà trường đã cử Đoàn công tác do Phó Giáo sư, TS Nguyễn Cảnh Sơn- Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn, cùng đi có các đồng chí đại diện cho BCH Công đoàn Trường, BCH Đoàn Thanh niên và một số cán bộ phòng ban chức năng đã về tận địa bàn hai xã và trao tặng số tiền 100 triệu đồng hỗ trợ nhân dân huyện đảo Cát Hải khắc phục thiên tai, mưa lũ, ổn định cuộc sống, phát triển SXKD.

Tới dự và chứng kiến buổi trao tặng kinh phí ủng hộ có ông Hoàng Đình Long- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng, cùng một số cán bộ của Liên đoàn Lao động thành phố, đại diện cho chính quyền, đoàn thể địa phương, bà Lê Thị Minh – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Cát hải và đại diện các cơ quan báo chí truyền hình tại Hải Phòng.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Cảnh Sơn phát biểu chia sẻ sâu sắc với những khó khăn mà nhân dân 2 xã Việt Hải và Gia Luận đã gặp phải trong trong đợt mưa lũ, đồng thời trao tặng số tiền nói trên cho đại diện chính quyền địa phương.

Buổi chiều đoàn công tác tiếp tục đi thăm hỏi, động viên từng hộ dân nghèo xã Việt Hải và trao tặng số tiền 30 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình chị Đàm Thị Thanh, phó bí thư chi đoàn xã Việt Hải bị thiệt hại nặng trong trận lũ vừa qua.