TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Khoa Công nghệ thông tin tổ chức thành công buổi nghiệm thu đề tài Nghiên cứu khoa học cấp Trường.

Thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học năm học 2014-2015, 7h30 ngày 09/06/2015 tại phòng hội thảo P313, tầng 3 nhà A4, khoa Công nghệ Thông tin đã tiến hành hội nghị nghiệm thu các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường. Năm học này, khoa có 11 đề tài với các chủ đề khác nhau: danh sách 11 đề tài (File đính kèm)

Tại buổi nghiệm thu, các chủ nhiệm đề tài đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu. Nội dung các đề tài hướng tới nghiên cứu giải pháp công nghệ và thực tiễn như phương pháp xử lý tín hiệu số; mục tiêu trên biển sử dụng hải đồ số;nghiên cứu và cài đặt những bộ lọc tín hiệu âm thanh số chuẩn PCM; xây dựng bộ siêu dữ liệu ứng dụng để tự động tạo các biểu mẫu báo cáo thống kê kết xuất với cơ sở dữ liệu nhằm mục đích phục vụ công tác đào tạo, và quản lý tại Nhà trường.

Theo hội đồng đánh giá, nhiều đề tài không chỉ đáp ứng những mục tiêu đề ra, mà còn vượt ra cả những mục tiêu ban đầu. Các tác giả đã thực hiện đề tài nghiên cứu với phương pháp có tính khoa học, có sự nghiên cứu kỹ về lý thuyết và thực tế, có sử dụng các biện pháp đánh giá các giải pháp để lựa chọn được hướng giải quyết đề tài một cách tốt nhất trong điều kiện cho phép. Các kết quả nghiên cứu được dựa trên các thực nghiệm đã được tiến hành trên thế giới với kết quả đáng tin cậy. Cụ thể, một số đề tài được đánh giá có tính khoa học cao như đề tài “Nghiên cứu kỹ thuật giấu thông tin trong audio - ứng dụng cho bản quyền audio số và truyền tin mật bằng audio” của TS. Hồ Thị Hương Thơm, đề tài “Xây dựng thiết bị đầu cuối thu phát và đóng gói dữ liệu cho tàu cá sử dụng công nghệ định vị toàn cầu GPS” của TS. Nguyễn Trọng Đức, hay đề tài “Nghiên cứu và cài đặt những bộ lọc tín hiệu âm thanh số chuẩn PCM” của ThS. Phạm Tuấn Đạt. Bên cạnh đó,nhiều đề tài có tính ứng dụng cao và đã được đưa vào ứng dụng trong thực tế và được đơn vị sử dụng đánh giá tốt như đề tài “Xây dựng phần mềm quản lý thu chi cho Trung tâm Ứng dụng và Phát triển Công nghệ Thông tin, Đại học Hàng hải Việt Nam” của ThS. Bùi Đình Vũ hay đề tài “Xây dựng hệ thống theo dõi mục tiêu trên biển‎ sử dụng hải đồ số” của ThS. Lê Trí Thành.

Sau gần 1 ngày làm việc, hội nghị nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của Khoa Công nghệ Thông tin đã thành công tốt đẹp. Các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao kết quả mà 11 đề tài đã đạt được. Qua đó khẳng định các đề tài có giá trị cao đối với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và các đơn vị giáo dục khác.