TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Khai giảng khóa đào tạo Sau đại học đợt 1 năm 2015.

Thực hiện kế hoạch và chương trình công tác năm 2015 của Nhà trường, 15h00 ngày 05/06/2015, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ đợt 1 năm 2015 cho các học viên cao học và các nghiên cứu sinh.

Tới dự với Lễ Khai giảng có PGS.TS Nguyễn Cảnh Sơn- Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, PGS.TS Đinh Xuân Mạnh- Phó Hiệu trưởng cùng đại diện BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Chủ nhiệm các Khoa chuyên môn, Thủ trưởng đơn vị trong toàn Trường; các thầy cô, các nhà khoa học trong và ngoài trường tham gia giảng dạy, hướng dẫn, chấm luận văn tốt nghiệp cao học và luận án tiến sĩ trong những năm qua, đại diện các cơ quan của học viên trúng tuyển, đặc biệt là sự có mặt của các tân học viên cao học, tân nghiên cứu sinh.

Năm 2015, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được Bộ GD&ĐT giao chỉ tiêu đào tạo 486 học viên cao học, 40NCS. Đây là năm thứ ba liên tiếp Nhà trường tổ chức hai kỳ tuyển sinh sau đại học trong một năm. Tháng 4/2015 Nhà trường đã tổ chức kỳ thi tuyển trình độ thạc sĩ lần thứ nhất cho 482 thí sinh đăng ký dự thi, có 431 thí sinh tham gia dự thi chính thức. Kết quả 362 thí sinh trúng tuyển, đạt tỉ lệ 83,99%, xét tuyển được 4/4 ứng viên NCS, đạt 100%.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Lê Văn Học- Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học trình bày báo cáo tóm tắt quá trình tuyển sinh Sau đại học đợt 1 năm 2015 và công bố các quyết định công nhận trúng tuyển của 362 học và 4 NCS tại Trường.

Thay mặt cho Ban Giám hiệu Nhà trường, PGS.TS Đinh Xuân Mạnh- Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng có bài phát biểu chào mừng các học viên cao học đợt 1 năm 2015  bắt đầu quá trình học tập và nghiên cứu bậc cao học tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Song song với việc chia sẻ các định hướng đào tạo của Trường, Thầy cũng nhấn mạnh đến truyền thống học tập nghiêm túc được xác lập ngay từ những ngày đầu thành lập của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. 

Đại diện các NCS, học viên cao học đợt 1 năm 2015 cũng có bài phát biểu, chia sẻ niềm tự hào khi được học tập tại một ngôi trường uy tín như Trường Đại học Hàng hải Việt Nam; đồng thời cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, gần gũi của Ban lãnh đạo Nhà trường đối với quá trình học tập, nghiên cứu, đời sống của các NCS và  học viên cao học.

Phát biểu của Nghiên cứu sinh Hoàng Thị Lịch

Tân học viên Lê Quang Tư đại diện cho học viên cao học trúng tuyển đợt 1/2015 phát biểu