TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đoàn sinh viên Học viện Hàng hải California- Hoa Kỳ thăm và làm việc với Trường

Ngày 7/5/2015, Đoàn sinh viên Học viện Hàng hải California- Hoa Kỳ đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam do Tiến sĩ Lewis Tony Croix- Giảng viên làm trưởng đoàn. Tiếp đoàn có TS.Lê Quốc Tiến- Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Thanh Thủy- Viện trưởng Viện ĐTQT cùng đông đảo giảng viên, sinh viên trong Viện.

Trong chuyến thăm quan Việt Nam lần này, Đoàn sinh viên Hàng hải California được thăm quan các tỉnh phía Bắc và phía Nam, được tiếp cận và giao lưu với nền văn hóa, phong tục tập quán, con người Việt Nam. Từ ngày 7/5/2015 đến 10/5/2015,  Đoàn đã đến thăm thành phố Hải Phòng và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Tại đây, Đoàn đã đến thăm một số khu công nghiệp, doanh nghiệp trong thành phố như Khu Công nghiệp Nomura, Khu Công nghiệp Đình Vũ, Cảng Hải Phòng, Cảng Cái Lân, Công ty VOSCO, … Một sinh viên của Học viên đã phát biểu rằng: “ Thật là vinh dự cho chúng tôi vì đã có cơ hội tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm giải phóng thành phố Hải Phòng và Lễ hội Hoa phượng đỏ tại Quảng trường Nhà hát lớn vào tối 9/5/2015.”

Tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, sinh viên Nhà trường đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng các sinh viên Học viện California với nhiều hoạt động như giao lưu ca nhạc, chương trình trao đổi văn hóa, giao hữu bóng đá, bóng rổ,…

Năm 2015 là năm kỷ niệm 5 năm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa Học viện Hàng hải California (CMA) – Hoa Kỳ và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Có thể nói Học viện Hàng hải California là đơn vị đối tác quan trọng của Nhà trường trong việc triển khai chương trình tiên tiến. Đây là chuyến thăm thường niên lần thứ 4 của sinh viên CMA nhằm duy trì tình bạn bè hữu nghị, giao lưu giữa sinh viên 2 trường đồng thời thể hiện sự thắt chặt mối quan hệ giữa CMA và VMU, từ đó hướng tới tăng cường các hoạt động hợp tác trong tương lai.