TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

TS. Lê Quốc Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHHHVN đón tiếp và làm việc với Hiệu trưởng Trường đào tạo quản trị Normandie - Cộng Hòa Pháp.

Sáng ngày 12 tháng 03 năm 2015, ông Elian PILVIN, Hiệu trưởng Trường đào tạo quản trị Normandie - Cộng Hòa Pháp (Ecole de Management de Normandie) đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Mục đích chuyến thăm này của Hiệu trưởng là nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong các lĩnh vực liên kết đào tạo, nghiên cứu, trao đổi giảng viên và sinh viên,…

TS. Lê Quốc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện Phòng Quan hệ Quốc tế, Viện Đào tạo Quốc tế, Trung tâm Ngoại ngữ Hàng hải và Khoa Công trình đón tiếp và làm việc với Đoàn.

Trường đào tạo quản trị Normandie được thành lập tại Le Havre (Pháp) năm 1871, là một trong những trường quản trị lâu đời nhất của Pháp, trường có 5 cơ sở đào tạo tại Caen, Deauville, Le Havre, Paris và Oxford đồng thời Trường cũng nằm trong Hiệp hội những trường đào tạo sau đại học lớn nhất Pháp với hơn 3.000 sinh viên, trong đó gần 500 sinh viên quốc tế đến từ hơn 20 quốc gia với 9 ngôn ngữ được giảng dạy. Thế mạnh của trường là về kinh tế biển và kinh tế quốc tế, trường có Viện đào tạo và nghiên cứu cảng biển (IPER) được Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) chỉ định đào tạo các khóa đào tạo nâng cao về quản lý và khai thác cảng biển từ năm 1986.

Trong buổi làm việc, hai bên đã bàn về nội dung trao đổi sinh viên, các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, học thuật trao đổi giảng viên. Nội dung chi tiết được đưa ra bàn thảo để hai bên có thể tiến hành ký kết hợp tác trong thời gian tới.