TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đón tiếp và làm việc với Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam.

Sáng 26/11/2014, NGND.PGS.TS Lương Công Nhớ- Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã có buổi đón tiếp và làm việc với Bà Nienke Trooster- Tân Đại sứ vương quốc Hà Lan tại Việt Nam. Cùng đi với đoàn có Ngài Bernhard Kelkes- Bí thư thứ nhất phụ trách kinh tế và thương mại và Bà Vũ Thị Diệp- Cố vấn cao cấp.

Tại buổi làm việc, Bà Nienke Trooser đã vui mừng bày tỏ sự quan tâm đối với quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Vương quốc Hà Lan, cũng như sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp Hà Lan tại Hải Phòng. Một số doanh nghiệp của Hà Lan rất mong muốn hợp tác với Nhà trường trong lĩnh vực đóng tàu. Khoảng tháng 3 năm sau, Hà Lan sẽ cử một phái đoàn đến để nghiên cứu hợp tác phát triển lĩnh vực này, họ rất quan tâm tới việc hợp tác với chính quyền Thành phố, với các Viện nghiên cứu và các Trường đại học, với các doanh nghiệp không chỉ của Hà Lan mà của cả Việt Nam.

Trao đổi tại buổi làm việc, NGND.PGS.TS Lương Công Nhớ- Hiệu trưởng khẳng định tiềm năng hợp tác giữa VMU và Hà Lan là rất lớn để hai bên tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác phát triển trong lĩnh vực đóng tàu. Đồng chí mong muốn doanh nghiệp của Hà Lan tại Hải Phòng sẽ ngày lớn mạnh và phát triển, đồng thời sẽ có nhiều doanh nghiệp của Hà Lan đến đầu tư tại thành phố hơn nữa đặc biệt là Trường Đại học Hàng hải Việt Nam./.