TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị sinh viên toàn Trường năm học 2014-2015.

08h00 ngày 07/11/2014 tại Hội trường lớn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức phiên chính thức của Hội nghị sinh viên năm học 2014-2015 dưới sự chủ trì của PGS.TS Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường. Hội nghị đã diễn ra trong không khí sôi nổi, nghiêm túc và chất lượng. Đến dự với Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị cùng 550 sinh viên đại diện cho hơn 14.000 sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch hàng năm của Nhà trường với mục đích xây dựng Nhà trường, hoàn thiện đội ngũ cán bộ, giảng viên, bố sung cơ sở vật chất,….trên tinh thần phát huy dân chủ nhằm tạo điều kiện tối đa cho các em sinh viên được học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào một cách tốt nhất.

Hội nghị sinh viên là dịp để lãnh đạo Nhà trường và các thầy cô giáo có cơ hội được lắng nghe những ý kiến đóng góp, những sáng kiến, những tâm tư tình cảm của các em sinh viên muốn gửi gắm tới các thầy cô giáo trong quá trình các em học tập, rèn luyện, sinh hoạt tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Mở đầu chương trình Hội nghị TS.Phạm Xuân Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường thông báo với các em về tình hình năm học 2013-2014 đồng thời đề ra một số phương hướng công tác năm học 2014-2015. Báo cáo đã chỉ ra tất cả các hoạt động, kết quả học tập của sinh viên năm học qua và trong 3 năm 2011-2014, các con số cụ thể trong đào tạo, quản lý cho tất cả các em sinh viên được biết và các giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, tiếp tục cải tiến công tác quản lý và điều hành,…qua đây đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác sinh viên cho toàn thể CB, GV và sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong năm học 2014-2015.

Tại Hội nghị PGS.TS Lương Công Nhớ- Hiệu trưởng phát biểu và giải đáp các câu hỏi của các em sinh viên đã gửi lên cho Nhà trường thông qua các Hội nghị dân chủ cấp Khoa và các kênh thông tin khác. Thời gian vừa qua, Nhà trường đưa phần mềm quản lý đào tạo vào hoạt động và hệ thống này cũng đã thực sự phát huy hiệu quả, là một bước tiến trong ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đào tạo.

Hầu hết các câu hỏi mà các em quan tâm tập trung vào công tác đào tạo, hành chính của Nhà trường. Hội nghị cũng dành thời gian cho các câu hỏi trực tiếp tại Hội trường, các bạn tham gia rất đông và tất cả các câu hỏi của các em đều được thầy Hiệu trưởng, các thầy ở các Phòng, Ban, Khoa có liên quan trả lời thỏa đáng.

Kết luận tại Hội nghị thầy Hiệu trưởng một lần nữa khẳng định quan điểm của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam luôn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất tạo điều kiện cho các em học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp, thầy cũng dành một số tâm sự, nhắc nhở các em trong việc nâng cao ý thức học tập và chấp hành kỉ luật, ý thức trong việc đấu tranh chống tiêu cực, đấu tranh với những thói hư tật xấu, làm ảnh hưởng đến các em và ảnh hưởng đến Nhà trường.