TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ tuyên dương sinh viên tiêu biểu cấp Trường năm học 2013-2014

20h00 ngày 23/10/2014, Tại Hội trường lớn, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức: “Lễ tuyên dương sinh viên tiêu biểu cấp Trường năm học 2013-2014” để biểu dương, khen thưởng 200 gương mặt sinh viên tiêu biểu nhất, đạt các thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, thi Olympic, đỗ thủ khoa đầu vào khóa 55, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, Bí thư - Lớp trưởng, sinh viên tình nguyện tiêu biểu, các câu lạc bộ.

Buổi lễ vinh dự có sự hiện diện của Đồng chí Vũ Văn Trà- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Thành phố Hải Phòng, PGS.TS Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban chủ nhiệm các Khoa, Trưởng các Phòng, Ban, Trung tâm, Công ty trong Trường đại diện các bậc phụ huynh của 200 sinh viên tiêu biểu với niềm vinh dự tự hào về con mình.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS.Phạm Xuân Dương- Phó Hiệu trưởng Nhà trường căn dặn các em sinh: Những năm tháng của tuổi thanh niên là những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời, có thể ví nh­ư là thời kỳ của sự gieo hạt, vun trồng, phòng trừ dịch bệnh để cho những vụ mùa bội thu khi mỗi ngư­ời bư­ớc vào tuổi trung niên và cả giai đoạn tiếp sau. Sinh viên muốn thành công cần phải có lý tưởng, hoài bão để định hướng cho cả cuộc đời học tập, làm việc và cống hiến.Thế hệ sinh viên hôm nay chính là nguồn nội lực to lớn, là sản phẩm mang thương hiệu VMU của Nhà tr­ường, của ngành Hàng hải và của đất nư­ớc Việt Nam ta. Cho đi có nghĩa là nhận lại, các em hãy sống, học tập, lao động, phấn đấu hết mình để chuẩn bị một tương lai tươi sáng. Nhân dịp này Thầy cũng chúc mừng các bậc phụ huynh của 200 sinh viên đã tin tưởng cho con học Trường Đại học Hàng hải Việt Nam để rồi các em đã phấn đấu được thành tích như ngày hôm nay. Những thành tích của các em ở tất cả các lĩnh vực đã góp phần tô thắm thêm bảng vàng thành tích của một Trường Đại học anh hùng, đưa thương hiệu Sinh viên ĐHHHVN đến khắp mọi nơi, khẳng định giá trị của một trường đại học trọng điểm quốc gia. Kết thúc bài phát biểu Thầy đã giao nhiệm vụ cho các em sinh viên trong năm học 2014-2015 phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa vì ngày mai lập nghiệp, xứng đáng với truyền thống hiếu học của lớp lớp cha, anh xưa. Bác Hồ từng viết: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công lao học tập của các cháu”

Sau phần phát động phong trào thi Olympic các môn học cấp trường trong sinh viên toàn trường năm học 2014 - 2015 của TS. Nguyễn Khắc Khiêm - Trưởng phòng Đào tạo, ThS Nguyễn Đức Hạnh- Bí thư Đoàn Thanh niên đã đọc quyết định khen thưởng đối với 200 sinh viên tiêu biểu của Nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong học tập, Olympic, nghiên cứu khoa học, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các sinh viên là lớp trưởng, bí thư, các câu lạc bộ.