TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Khai mạc chương trình tập huấn cán bộ Đoàn, Hội toàn Trường năm học 2014-2015 (và chương trình giao lưu lửa trại tại Đồ Sơn).

Thực hiện kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014 – 2015 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hàng hải Việt Nam; nhằm tập huấn các kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội các cấp; 08h00 ngày 18/10/2014 BTV Đoàn trường, BTK Hội sinh viên Trường đã tổ chức buổi tập huấn cán bộ Đoàn, Hội các cấp năm học 2014-2015. Tham dự buổi tập huấn có TS. Phạm Xuân Dương- Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong BCH Đoàn trường, BTK Hội sinh viên, Bí thư các Liên chi Đoàn các Khoa cùng đông đảo các em sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội trong Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Đây là một hoạt động có ý nghĩa, vừa truyền tải được một cách sinh động những kiến thức, kỹ năng trong công tác Đoàn - Hội, vừa khơi gợi nhiệt huyết, sự năng động của tuổi trẻ VMU cũng như tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh cho sinh viên Nhà trường. 

Tại buổi tập huấn các cán bộ Đoàn-Hội được nghe 2 chuyên đề:

Chuyên đề 1:  Chuyên đề về công tác thanh niên do đồng chí Đào Phú Dương – Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng phát biểu.

Chuyên đề 2:  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” - xem đĩa ghi hình của GS.TS Hoàng Chí Bảo - Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương trình bày.

Sau đó toàn thể Giảng viên, BTV Đoàn trường, BTK Hội sinh viên và 1000 cán bộ Đoàn-Hội có buổi giao lưu bổ ích tại bãi biển Đồ Sơn. Qua các trò chơi tập thể, các bạn sinh viên được rèn luyện thể lực, trí lực, học được những kỹ năng cần thiết cho một cán bộ Đoàn - Hội như kéo co, nhảy bao bố, đá bóng bãi biển, v.v..các bạn cũng đã được học hát những bài hát về Đoàn, Hội. Tất cả những điều đó đã giúp trang bị cho các bạn cán bộ Đoàn - Hội những hành trang cần thiết cho công tác trong năm học mới. Buổi tập huấn cũng giúp các bạn sinh viên có điều kiện nói lên những suy nghĩ, nguyện vọng của mình về công tác Đoàn - Hội, qua đó rút kinh nghiệm cũng như đưa ra được những sáng kiến mới thiết thực hơn cho công tác, giúp các bạn sinh viên có được những phút giây thư giãn vui tươi, qua đó xây dựng mối quan hệ, thắt chặt tình đoàn kết giữa các thành viên các khóa.

Sau đây là một số hình ảnh buổi tập huấn.