TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Thiết bị ảo xây dựng tự động đặc tính ứng suất xoắn cực đại giới hạn cho hệ trục Diesel tàu biển- Virtual instrument to auto-draw the permit maximum torsional pressures for the marine Diesel shaft system

Bài báo phân tích các đặc điểm của bản mặt (Front Panel) và mã code chương trình (Block Diagram) khi lập trình trên LabView nhằm xác định các đường ứng suất xoắn cực đại cho phép  cho các chi tiết trong cơ hệ diesel lai máy công tác. Kết quả lập trình trên LabView mô phỏng tự động xây dựng các đặc tính giới hạn ứng suất xoắn trên các trục khuỷu diesel tàu thủy lai chân vịt, các đoạn trục trung gian, trục đẩy và trục chân vịt.

Quy chuẩn Việt Nam về dao động xoắn hệ trục Diesel tàu biển và ứng dụng xây dựng phần mềm tự động tính ứng suất xoắn cực đại cho phép đối với hệ trục Diesel tàu biển

Bài báo phân tích các yêu cầu cơ bản của Quy chuẩn Việt Nam về dao động xoắn hệ trục diesel lai máy công tác (QCVN 21:2010/BGTVT) và các đặc tính cơ bản trong xây dựng thuật toán, triển khai lập trình trong LabView. Kết quả thu được là cơ sở toán học và thuật giải để triển khai xây dựng chương trình con tự động tính các đặc tính giới hạn ứng suất xoắn cho các chi tiết chịu xoắn trong cơ hệ.