TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng bôi trơn của nhiên liệu chứa hàm lượng lưu huỳnh thấp cho Diesel tàu biển

Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố: hàm lượng lưu huỳnh, độ nhớt đến khả năng bôi trơn của nhiên liệu khi tàu hoạt động trong vùng kiểm soát nồng độ SOx trong khí thải.

Nghiên cứu xây dựng phần mềm tính dao động xoắn tự do hệ trục diesel tàu biển. Part 2. Phân tích, thiết kế phần mềm- Researching, building the software for freedom torsional vibrations of the marine diesel shaft-line. Part 2. Analysis, design software

Bài báo phân tích, thiết kế mô đun phần mềm tính dao động xoắn tự do cho hệ trục  diesel tàu biển theo yêu cầu QCVN 21:2010: Các mô hình tổ chức dòng thông tin cho bước nhập các thông số động học cơ bản; Bộ điều khiển K cho thiết lập cấu hình hệ trục trong khai thác theo yêu cầu của  QCVN 21:2010; Dòng thông tin cho VI tính ma trận các hệ số của phương trình cơ bản tính FTVs cũng như VI ttính FTVs; Mô hình xuất dữ liệu báo cáo Đăng kiểm.

Nghiên cứu xây dựng phần mềm tính dao động xoắn tự do hệ trục DIESEL tàu biển. Part 1. Mô hình hóa- Researching, building software for freedom torsional vibrationsof the marine diesel shaft-line.Part 1. Modelling

Bài báo đưa ra mô hình chung tính dao động xoắn tự do cơ hệ diesel tàu biển theo yêu cầu QCVN 21:2010. Mô hình toán được xét chung cho hệ trục diesel lai chân vịt biến bước: Động cơ diesel máy chính lai hoặc ngắt lai bơm cứu hỏa đầu trục cũng như lai máy phát điện đồng trục; trường hợp có sự cố tháo rời nhóm piston chuyển động cũng như khi động cơ hoạt động bình thường; cơ hệ bỏ qua cản xoắn cũng như có xét đến cản xoắn.