TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Điều khiển tối ưu toàn phương tuyến tính chuyển động tàu thủy

Bài báo đề cấp tới vấn đề nghiên cứu mô hình toán, đánh giá trạng thái ổn định của tàu thuỷ trong quá trình chuyển động. Trên cơ sở phương pháp điều khiển tối ưu dạng toàn phương tuyến tính thiết kế bộ điều khiển phản hồi trạng thái nhằm nâng cao ổn định và tối ưu năng lượng cho chuyển động tàu thuỷ.

Ứng dụng CFD phân tích lực tác động lên bánh lái nhằm thay đổi hướng đi tàu thủy

Bài báo đưa ra qui trình ứng dụng CFD vào phân tích động lực học dòng chảy sau chân vịt tàu thủy bao quanh bánh lái với các góc đặt cánh khác nhau từ đó xác định được lực bẻ lái giúp thay đổi hướng đi của tàu thủy

Tính toán hiệu quả sử dụng của các hệ thống vi sai hàng hải khu vực rộng SBAS theo chi tiêu sai số bình phương trung bình

Trong bài báo đưa ra kết quả tính toán và so sánh hiệu quả sử dụng của các hệ thống vi sai hàng hải khu vực rộng SBAS theo chi tiêu sai số bình phương trung bình. Kết quả tính toán phù hợp với nghị quyết A.953 (23) của Tổ chức Hàng hải Thế giới IMO

Ổn định lắc ngang tàu thuỷ sử dụng phương pháp toàn phương gián tiếp- Ship roll stability using indirect linear quadratic method

Bài báo đề cấp tới vấn đề nghiên cứu mô hình toán, đánh giá tính ổn định trạng thái lắc ngang của tàu thuỷ. Trên cơ sở phương pháp điều khiển toàn phương gián tiếp và điều khiển phản hồi trạng thái  thiết kế bộ điều khiển nhằm ổn định lắc ngang cho tàu thuỷ.

The article refers to the mathematical model research problems, assess ship roll stability condition. On the basis of the indirect linear quadratic method and state feedback control methodology design a controller for Ship roll stability.

Tính toán hiệu quả làm việc tối ưu của hệ thống vi sai hàng hải khu vực rộng SBAS theo nhóm chỉ tiêu kỹ thuật an toàn hàng hải-Calculating the effective operation of satellite based augmentation systems according to group technical standards of safety nav

Bài báo đưa ra kết quả tính toán cụ thể hiệu quả làm việc tối ưu của  hệ thống vi sai khu vực rộng SBAS (Satellite Based Augmentation System) theo nhóm chỉ tiêu kỹ thuật an toàn hàng hải, gồm: Hệ số kênh thông tin bảo vệ, xác suất truyền tín hiệu thông tin hàng hải và sai số bình phương trung bình của IMO (International Maritime Organization).

Tính toán xác suất độ chính xác an toàn hàng hải trong kênh thông tin của hệ thống thông tin vệ tinh hàng hải inmarsat theo tiêu chuẩn IMO- Calculating the navigation safety accuracy on information channels of system inmarsat according to requirement imo

Bài báo đưa ra kết quả tính toán cụ thể xác suất độ chính xác an toàn hàng hải, theo chỉ tiêu “Hệ số kênh thông tin bảo vệ - Kbv-INMARSAT ”, trong kênh thông tin của hệ thống thông tin vệ tinh hàng hải INMARSAT, khi có ảnh hưởng của nhiễu vô tuyến loại dải hẹp. Kết quả tính toán hoàn toàn phù hợp tiêu chuẩn theo các nghị quyết A.529(13), A.815(19) và A.953 (23) của Tổ chức Hàng hải Thế giới (IMO).