TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đón tiếp và làm việc với Bộ Giao thông Công chính Campuchia, Bộ Công chính và Vận tải Lào và Viện chiến lược và phát triển Giao thông Vận tải

Sáng ngày 17/5/2023, PGS.TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp đón đoàn cán bộ của Bộ Giao thông công chính Campuchia, Bộ Công chính và Vận tải Lào và Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (GTVT) đến thăm và làm việc nhân chuyến công tác trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực và tăng cường thể chế cho phát triển cơ sở dữ liệu giám sát và đánh giá logistic tại Campuchia và các nước CLV” tại Việt Nam từ ngày 15-17/5/2023.

Đoàn làm việc của Bộ Giao thông công chính Campuchia, Bộ Công chính và Vận tải Lào và Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải

Về phía Nhà trường, tham gia đón tiếp đoàn còn có PGS.TS. Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng, cùng trưởng các phòng/ban, đơn vị trong trường.

Về phía đoàn của Bộ Giao thông công chính Campuchia, có ông Chhieng Pich - Tổng cục trưởng Tổng cục Logistics cùng 10 cán bộ từ các cảng và Tổng cục Logistics; Bộ Công chính và Vận tải Lào có bà Tingkham Sichampavone - Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải cùng chuyên viên; Viện Chiến lược và Phát triển GTVT có bà Nguyễn Thị Phương Hiền - Phó Viện trưởng cùng 3 nghiên cứu viên.

Tại buổi tiếp, PGS.TS. Phạm Xuân Dương bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam, Lào và Campuchia. Hiệu trưởng đã giới thiệu về năng lực đào tạo, huấn luyện và hợp tác quốc tế của Nhà trường cũng như những thành tựu đạt được như: Hỗ trợ thành lập Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện Hàng hải tại Campuchia do Cộng đồng Châu Âu (EU) tài trợ; Tổ chức các khóa đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics cho gần 300 cán bộ trong lĩnh vực giao thông vận tải từ 3 nước Lào, Myanmar và Campuchia tại Trung tâm đào tạo Logistics tiểu vùng Mekong – Nhật Bản tại Việt Nam; Tiếp nhận nhiều sinh viên và học viên từ các quốc gia như Campuchia, Lào, Myanmar,… theo học hệ Đại học và Cao học tại Trường.

Lãnh đạo Nhà trường đón tiếp và làm việc với đoàn

Cũng tại buổi làm việc, ông Chhieng Pich - Tổng cục trưởng Tổng cục Logistics, Bộ Giao thông công chính Campuchia bày tỏ lòng cảm ơn trước sự đón tiếp trọng thị của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, đồng thời đánh giá cao những thành tựu cũng như năng lực đào tạo, bồi dưỡng sinh viên nói chung và thuyền viên nói riêng của Nhà trường. Đặc biệt, ông rất ấn tượng với cơ sở vật chất của Trường, trong đó có Trung tâm đào tạo Logistics tiểu vùng MeKong - Nhật Bản tại Việt Nam với những trang thiết bị hiện đại và tiên tiến.  

Ông Chhieng Pich - Tổng cục trưởng Tổng cục Logistics, Bộ Giao thông công chính Campuchia phát biểu tại buổi làm việc

Tại phòng họp 2.1, Lãnh đạo Bộ Giao thông công chính Campuchia, Bộ Công chính và Vận tải Lào, Viện Chiến lược và Phát triển GTVT cùng Hiệu trưởng Nhà trường đã có những trao đổi, thảo luận đề xuất hợp tác giữa các bên, qua đó có những định hướng phù hợp để củng cố các thế mạnh về đào tạo, nghiên cứu khoa học, như: Ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong đào tạo và huấn luyện; Tổ chức các khóa huấn luyện liên quan đến Logistics; Phối hợp triển khai các chương trình hợp tác khác được hỗ trợ từ các bên như Hàn Quốc,…

Sau buổi làm việc, đoàn đi tham quan cơ sở vật chất của Nhà trường, trong đó có Buồng mô phỏng lái và Trung tâm đào tạo Logistics tiểu vùng MeKong - Nhật Bản tại Việt Nam.

Đoàn đi tham quan các cơ sở vật chất tiêu biểu của Nhà trường

Chuyến thăm và làm việc của đoàn Bộ Giao thông công chính Campuchia, Bộ Công chính và Vận tải Lào và Viện Chiến lược và Phát triển GTVT với Nhà trường diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa các bên trong tương lai.