TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đón tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, Cơ quan Khoa học Địa chất Úc (GA) và Ủy ban Thủy đạc Úc (AHO)

Chiều 21/5, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã có buổi đón tiếp và làm việc với Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, Cơ quan Khoa học Địa chất Úc và Ủy ban Thủy đạc Úc.

Về phía Nhà trường, đón tiếp Đoàn có PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo Phòng Quan hệ Quốc tế, Khoa Hàng hải và Khoa Công trình.

Về phía Đại sứ quán Úc có Đại tá Mick Jansen - Tùy viên Quân sự, ngoài ra còn có các chuyên gia, cố vấn cấp cao đến từ Cơ quan Khoa học Địa chất Úc (GA) và Ủy ban Thủy đạc Úc (AHO).

Toàn cảnh buổi gặp mặt và làm việc giữa các bên

Tại buổi tiếp, PGS.TS. Phạm Xuân Dương đã giới thiệu về năng lực đào tạo và huấn luyện của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, cụ thể Nhà trường hiện đang đào tạo 49 chương trình hệ đại học với tổng số khoảng 18.000 sinh viên chính quy, trong đó có các chuyên ngành thế mạnh như hàng hải, đóng tàu, công trình,….

Ngay từ năm 2013, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với Đại học Tasmania (University of Tasmania - UTAS) thuộc top 4 trường đại học lâu đời nhất nước Úc. Từ đó đến nay, rất nhiều hoạt động hợp tác đã được hai Trường thực hiện một cách có hiệu quả như cử các cán bộ, giảng viên đi đào tạo Tiến sỹ tại ĐH Tasmania; “Chương trình liên kết chuyển tiếp 2+2” cho sinh viên hệ Đại học;... Cùng với đó, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Trường Đại học Hàng hải Úc (Australia Maritime Collegue - AMC), cũng đều là các thành viên tích cực của Hiệp hội các Trường Đại học Hàng hải Quốc tế (IAMU), hai Trường đều đã từng làm Đại diện Tiểu vùng I (Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Đại Dương). Hiệu trưởng cũng mong muốn Nhà trường sẽ mở rộng liên kết các chương trình đào tạo với nhiều Trường Đại học ở Úc hơn nữa trong tương lai.

Đại tá Mick Jansen và Hiệu trưởng Nhà trường trao quà lưu niệm

Về phía Đại sứ quán Úc, Đại tá Mick Jansen đánh giá rất cao năng lực đào tạo và huấn luyện của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, đặc biệt, Đại tá bày tỏ sự ấn tượng với tỷ lệ sinh viên nữ đã và đang theo học tại Trường. Ông cũng chia sẻ rằng các chuyên gia Úc đang muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực bảo đảm an toàn hàng hải, cũng như hợp tác về giáo dục.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Buổi làm việc giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Đại sứ quán Úc đã thành công tốt đẹp, là tiền đề cho sự hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa các bên trong thời gian tới./.