TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đón tiếp và làm việc với Chủ tịch Nhóm phát triển công nghệ Á - Âu (GAEDT)

Ngày 18/6, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đón tiếp và làm việc với đại diện Nhóm phát triển công nghệ Á - Âu (GAEDT).

Tham dự buổi tiếp đón, về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS. TS. Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo Phòng Quan hệ quốc tế.

Về phía đại diện đối tác có: GS. Yvon Gousty - Chủ tịch Nhóm phát triển công nghệ Á - Âu (GAEDT).

Toàn cảnh buổi gặp mặt và làm việc giữa hai bên

Tại buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường rất vui mừng khi được đón tiếp GS. Yvon Gousty, đồng thời giới thiệu về năng lực đào tạo và huấn luyện hàng hải của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động hợp tác quốc tế được Nhà trường triển khai với các đối tác châu Âu trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Nhà trường còn có thế mạnh trong đào tạo các chuyên ngành liên quan tới kỹ thuật ô tô và cơ khí, đóng góp một phần lớn nhân lực cho các doanh nghiệp sản xuất trong khu vực.

Cũng tại buổi làm việc, Ngài Yvon Gousty bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự đón tiếp nồng hậu của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Với vai trò là cầu nối với Trường Kỹ thuật Giao thông ESTACA - một trong những ngôi trường kĩ thuật hàng đầu tại Pháp trong các lĩnh vực ô tô, hàng hải và hàng không, Ngài Yvon Gousty mong muốn các bên sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác thông qua các chương trình liên kết đào tạo; trao đổi giảng viên, sinh viên; phối hợp nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Các bên đã có những trao đổi về cơ hội hợp tác trong tương lai

Buổi làm việc giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Chủ tịch Nhóm Phát triển Công nghệ Á - Âu (GAEDT) đã thành công tốt đẹp, là tiền đề cho sự hợp tác sâu rộng giữa hai bên trong thời gian tới./.