TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tham dự Hội thảo khoa học CLB cơ khí động lực lần thứ VII

Sáng 17/5/2014, Tại Viện cơ giới quân sự, Câu lạc bộ cơ khí động lực tổ chức Hội thảo khoa học cơ khí động lực lần thứ VII. Dự hội thảo có GS-TSKH Phạm Văn Lang, Phó chủ tịch HĐ chức danh Giáo sư Nhà nước về lĩnh vực Cơ khí động lực, Chủ tịch CLB cơ khí động lực cùng hơn 200 đại biểu là các GS, PGS, các nhà khoa học đến từ Khoa, Viện thuộc ngành cơ khí động lực của các trường: Đại học Bách khoa Hà Nội; Đại học Hàng hải Việt Nam; Học viện KTQS; Đại học GTVT; Đại học Nông nghiệp Hà Nội; Đại học Lâm Nghiệp; Đại học Công nghiệp Hà Nội; Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên; Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Nha Trang; Viện kỹ thuật Cơ giới quân sự; các trường cao đẳng kỹ thuật; các nhà tài trợ, cơ quan báo chí truyền hình của Trung ương và Hà Nội.
Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có:
1.  PGS.TS. Nguyễn Đại An – Trưởng Viện KHCN Hàng hải làm Trưởng đoàn.
2.  PGS. TS. Nguyễn Hồng Phúc – Trưởng Phòng KHCN.
3.  PGS. TS. Lê Văn Học – Phó Viện Đào tạo Sau đại học.
4.  TS. Nguyễn Trí Minh – Trưởng khoa Máy tàu biển.
5.  PGS.TS. Phạm Hữu Tân – Phó Trưởng khoa Máy tàu biển.
6.  PGS.TS. Lê Văn Điểm – Phó Trưởng khoa Máy tàu biển.
7.  TS. Nguyễn Huy Hào – Phó Trưởng khoa Máy tàu biển.
8.  PGS. TSKH. Đỗ Đức Lưu - Phó Viện Nghiên cứu phát triển.
9.  TS. Nguyễn Văn Tuấn – Phó Viện trưởng Viện KHCN Hàng hải.
10. TS. Trần Hồng Hà – GV khoa Máy tàu biển.
11. NCS. Nguyễn Đức Hạnh – Bí thư Đoàn trường. 
Hội thảo được tổ chức một năm một lần và năm nay là lần thứ VII được tổ chức lần đầu tiên tại Viện kỹ thuật Cơ giới quân sự. Hội thảo là dịp để các nhà khoa học trong lĩnh vực cơ khí động lực đến từ các Trường, Viện nghiên cứu giao lưu trao đổi về lĩnh vực chuyên môn, học thuật, báo cáo các kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất; tôn vinh các nhà giáo, nhà khoa học tiêu biểu. Ngoài ra song hành với Hội thảo khoa học là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, tinh thần, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu đoàn kết giữa các thành viên câu lạc bộ...
Đặc biệt năm nay, CLB cơ khí động lực đã phối hợp cùng Tạp chí Cơ khí Việt Nam xuất bản một ấn phẩm đặc biệt chào mừng Hội thảo với gần 76 bài báo khoa học xuất sắc đến từ các nhà khoa học trong và ngoài nước. Trong đó Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có 10 bài báo khoa học của các tác giả như: PGS. TSKH. Đặng Văn Uy, PGS. TS. Nguyễn Đại An, TS. Nguyễn Trí Minh, PGS. TS. Phạm Hữu Tân, PGS. TS. Lê Văn Học, TS. Nguyễn Huy Hào, TS. Nguyễn Văn Tuấn, NCS. Nguyễn Đức Hạnh, NCS. Nguyễn Hùng Vượng, TS. Nguyễn Tuấn Anh. Đây thực sự là một sân chơi khoa học rất có ý nghĩa của các nhà khoa học trong lĩnh vực cơ khí động lực và quy mô ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng.
Hội thảo lần thứ VIII sẽ được tổ chức tại Đại học Công nghiệp Hà Nội vào năm 2015.