TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tham dự diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á lần thứ 20

Được thành lập bởi Trường Đại học Hàng hải & Hải dương Hàn Quốc (KMOU) vào năm 2002 tại Hàn Quốc, Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á (AMFUF – Asia Maritime & Fisheries Universities Forum) không ngừng lớn mạnh và đã quy tụ được hơn 30 trường cùng các viện và tổ chức thành viên tham dự. Hằng năm, các Hội nghị được tổ chức luân phiên tại các Trường thành viên nhằm trao đổi học thuật, các công trình nghiên cứu khoa học, gắn kết mối quan hệ của các thành viên trong mạng lưới. Đây là dịp để các thành viên AMFUF trao đổi học thuật, các công trình nghiên cứu khoa học hàng hải và kinh tế biển khu vực châu Á Thái Bình Dương với mục tiêu vì sự phát triển bền vững, hiệu quả ngành hàng hải châu Á nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Đại diện các Trường/Viện tham dự phiên khai mạc tổng thể

Năm 2022, Diễn đàn lần thứ 20 của AMFUF được tổ chức tại Trường Đại học Hàng hải Quốc gia Mokpo Hàn Quốc từ ngày 10 - 12/11/2022 với chủ đề chính là: “Đào tạo và huấn luyện Hàng hải trong kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0” (Maritime education and training in the era of the 4th industrial revolution). Đặc biệt, đây là lần đầu tiên sau 3 năm thế giới chịu nhiều biến động bởi những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, diễn đàn mới có cơ hội được tổ chức trực tiếp trở lại.

Đại diện lãnh đạo các Trường/Viện thành viên tham dự Diễn đàn AMFUF 20

Thành phần tham dự, về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có: PGS.TS. Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu Trưởng, PGS.TS. Nguyễn Hồng Vân - Trưởng phòng Quan hệ quốc tế cùng với chuyên viên Phòng Quan hệ Quốc tế.

Các trường tham quan cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và huấn luyện của Đại học Hàng hải Quốc gia Mokpo Hàn Quốc

Trong các phiên khoa học, có 24 bài báo khoa học của các nhà nghiên cứu đến từ 11 trường Đại học, Học viện Hàng hải khu vực châu Á, trong đó Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vinh dự đóng góp 12 bài báo, nghiên cứu. Đặc biệt, có 2 bài báo qua quá trình xét duyệt đã được lựa chọn vào danh sách 9 bài báo được báo cáo thuyết trình tại các phiên khoa học: “Phương pháp tiếp cận tương quan để trích xuất nhịp tim bằng cách sử dụng xung siêu rộng của radar” của TS. Lê Đăng Khánh và PGS. TS. Phạm Xuân Dương; “Nghiên cứu xây dựng mô hình lưới phục vụ tính toán thủy triều khu vực Vịnh Bắc Bộ dựa trên phần mềm Mike Zero” thực hiện bởi ThS. Đỗ Trung Kiên, PGS. TS Nguyễn Mạnh Cường, TS Đỗ Văn Cường. Các phiên khoa học năm nay tập trung thảo luận vào các lĩnh vực chủ chốt như: Tích hợp các công nghệ tiên tiến trình lĩnh vực Hàng hải; Ứng phó biến đổi khí hậu; Giải quyết các yếu tố con người; …

Cán bộ, giảng viên của Nhà trường báo cáo tại các Phiên khoa học

Chuyến đi đã góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa các thành viên trong Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á (AMFUF) giúp Nhà trường cập nhật những hướng phát triển mới trong lĩnh vực Hàng hải trên thế giới trong thời gian tới, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu chiến lược đến năm 2030 Trường trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.