TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đón tiếp và làm việc với Cục đường thủy Nội địa Việt Nam

Chiều ngày 02/11/2022, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam

Thành phần đoàn, về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có: PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. TS. Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng và cấp trưởng các Khoa, Phòng, Trung tâm của Trường; về phía Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có: Ông Bùi Thiên Thu - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, lãnh đạo, chuyên viên Phòng Khoa học công nghệ - Môi trường và Hợp tác quốc tế, Phòng Vận tải - An toàn giao thông, Văn phòng Cục và Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vinh hạnh được đón tiếp đoàn Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đến thăm và làm việc. PGS. TS. Phạm Xuân Dương thay mặt Nhà trường cảm ơn sự gắn bó, giúp đỡ và hỗ trợ trong những  năm qua của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam nói chung và cá nhân Cục trưởng Bùi Thiên Thu nói riêng. Phó Giáo sư cũng tin tưởng buổi gặp mặt này là cơ hội để hai bên chia sẻ thông tin, tầm nhìn và định hướng trong hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao thời gian tới.

Lãnh đạo Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam tham dự buổi làm việc

Ông Bùi Thiên Thu - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đánh giá cao những thành tựu cũng như năng lực huấn luyện, đào tạo sinh viên nói chung và thuyền viên nói riêng của Nhà trường, đồng thời coi trọng mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam. Ông cũng chia sẻ, việc gặp gỡ trao đổi với các cán bộ của Nhà trường đã thể hiện sự năng động, sáng tạo, trách nhiệm của các cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong việc đào tạo và nghiên cứu khoa học.

PGS.TS. Bùi Thiên Thu - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Tại phòng họp 2.1, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cũng đã có những trao đổi, thảo luận về các chương trình hợp tác nhằm phát huy thế mạnh của cả hai bên, cụ thể như: đề xuất cử cán bộ tham gia chia sẻ kinh nghiệm về phát triển đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ nghiệp vụ, phối hợp chương trình hợp tác quốc tế, hợp tác thực hiện các hội nghị, hôi thảo chuyên đề, nghiên cứu chương trình đào tạo, cấp chứng chỉ, chuyên môn phù hợp cho loại tàu sông pha biển, …

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ ký Biên bản Ghi  nhớ (MOU) và lập ra Tổ công tác thường trực để triển khai hợp tác một cách nhanh chóng, hiệu quả.