TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường Đại học Hàng Hải sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2012 cụm thi TP Hải Phòng

Kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thêm Cụm thi tại Thành phố Hải Phòng cho các thí sinh có nguyện vọng học tại trường Đại học Hàng hải và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh có nguyện vọng học các trường tại Hà Nội (trừ các trường khối năng khiếu và các trường thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng) do Trường Đại học Hàng hải làm Trưởng Cụm thi. Đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được Trường Đại học Hàng hải khẩn trương triển khai chuẩn bị một cách chu đáo, sẵn sàng cho 1 kỳ thi tuyển sinh.

 

Ngay từ khi nhận được nhiệm vụ do Bộ Giáo dục và Đào tạo giao, Nhà trường xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học, với mục đích cùng chia sẻ những khó khăn cho các Trường tại Hà Nội và tạo điều kiện giúp  đỡ các thí sinh là con em tại thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh đỡ vất vả, giảm thiểu gánh nặng chi phí cho gia đình và cũng là một phần trách nhiệm của trường nói riêng, của Tp. Hải Phòng nói chung đối với xã hội. Nhà trường đã bắt tay vào công tác chuẩn bị như: Đề xuất nhân sự để Bộ Giáo dục & Đào tạo ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo tuyển sinh Cụm thi Hải Phòng năm 2012. Ban chỉ đạo Cụm thi đã phối hợp với Sở GD&ĐT Hải Phòng triển khai thông báo về việc tổ chức Cụm thi Hải Phòng tới các Trường ĐH, CĐ, các trường THPT, các Phòng Giáo dục trên địa bàn Hải Phòng làm cơ sở để chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực hỗ trợ đợt thi, đồng thời chỉ đạo biên soạn các quy định, hướng dẫn về công tác tổ chức thi (dựa trên Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 của Bộ GD&ĐT) như: công tác coi thi, giám sát, xử lý thí sinh vi phạm quy chế phòng thi, xử lý cán bộ vi phạm quy chế… và chuẩn bị các nội dung tập huấn cho các đối tượng (CB, GV, SV) tham gia kỳ thi. Chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, bổ sung máy móc thiết bị, lập phương án đảm bảo an ninh cho công tác in sao đề thi theo phân công của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Cả 2 đợt thi có khoảng  37.000 thí sinh, trong đó có khoảng 12.800 thí sinh thi vào Trường ĐH Hàng hải và trên 25.000 thí sinh thi vào 40 Trường Đại học tại Hà Nội. Đến nay, tổng số trên 26.682 thí sinh đăng ký thi đợt 1 đã được Nhà trường bố trí thi tại 32 điểm thi với 770 phòng thi và 9.818 thí sinh đăng ký thi đợt 2 được Nhà trường bố trí thi tại 9 điểm thi với 279 phòng thi.

 

Để thuận tiện cập nhật và trao đổi thông tin giữa Trường ĐH Hàng hải và các Trường ĐH tại Hà Nội cũng như hướng dẫn các thí sinh tra cứu địa điểm thi, Nhà trường đã lập Website riêng cho Cụm thi Hải Phòng http://cumthihp.vimaru.edu.vn. Công tác lựa chọn, tập huấn cán bộ tham gia coi thi, chấm thi đang được Nhà trường khẩn trương tiến hành. Nhà trường dự kiến sẽ huy động 1.540 cán bộ coi thi, trong đó số cán bộ, giảng viên gồm: 741 người, 1.400 sinh viên năm cuối có tư cách đạo đức tốt, học lực khá trở lên.

 

UBND thành phố Hải Phòng cũng đã có công văn chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành liên quan của thành phố như: Sở GD &ĐT, Điện lực, Công an, Y tế, Giao thông vận tải, VH -TT - DL,  Đoàn thanh niên Thành phố phối hợp để phục vụ tốt kỳ thi, duy trì ANTT tại các địa điểm thi, giải tỏa ách tắc giao thông, bảo đảm không để thí sinh đến phòng thi muộn do tắc đường, kiểm tra công tác vệ sinh ATTP, phòng chống bệnh dịch, tổ chức các đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh dự thi...


Nguồn: HCTH