TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Nữ sinh Công nghệ thông tin Việt Nam tiêu biểu năm 2011

Được sự đồng ý của Thủ tướng chính phủ, từ năm 2003, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức trao giải thưởng và danh hiệu "Nữ sinh Công nghệ thông tin Việt Nam tiêu biểu". Giải thưởng là hoạt động quan trọng nhằm phát hiện, tôn vinh những gương mặt nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đồng thời góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu, học tập và làm chủ công nghệ thông tin rộng rãi trong tuổi trẻ cả nước.
 
Trong những ngày cuối năm 2011, một tin vui với sinh viên trường Đại học Hàng Hải: sinh viên Lê Thị Trâm, lớp CNT49-ĐH1, Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Hàng hải đã vinh dự được nhận giải thưởng "Nữ sinh Công nghệ thông tin Việt Nam tiêu biểu 2011". Đây là năm thứ tám liên tiếp, Trường Đại học Hàng hải có nữ sinh viên được nhận giải thưởng cao quý này. Ngoài phần thưởng vật chất có giá trị, sinh viên Lê Thị Trâm còn nhận được giấy chứng nhận, Kỷ niệm chương, Bằng khen của Trung ương Đoàn.
 
Lễ trao phần thưởng "Nữ sinh Công nghệ thông tin Việt Nam tiêu biểu 2011" đã được tổ chức long trọng tại Phòng họp Chính phủ vào chiều ngày 29/12/2011 dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân. Về dự buổi lễ còn có đại diện Trung ương Đoàn, các bộ: Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông, Khoa học và Công nghệ. Khác với mọi năm, năm nay số lượng phần thưởng "Nữ sinh Công nghệ thông tin Việt Nam tiêu biểu 2011" giảm một nửa số chỉ tiêu (20 phần thưởng so với 40 phần thưởng hàng năm). Những nữ sinh viên nhận được phần thưởng đều có kết quả học tập khá, giỏi. Nhiều bạn đã bước đầu tham gia nghiên cứu đề tài khoa học cấp trường, cấp Bộ, tham gia dự án xây dựng phần mềm cho các doanh nghiệp, xây dựng website… Một số sinh viên cũng tích cực tham gia các cuộc thi như Olympic tin học Sinh viên, Cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo…
 
Bên lề buổi trao giải, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, Bộ đang phối hợp cùng Motorola để xét trao giải thưởng CNTT cho sinh viên, với giá trị giải thưởng lên tới 10.000 USD/giải. Chúng ta hãy cùng hi vọng vào 2012, sinh viên Hàng Hải sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa.
 
Sinh viên Lê Thị Trâm-CNT49-ĐH1, Khoa Công nghệ thông tin vinh dự được nhận giải thưởng "Nữ sinh Công nghệ thông tin Việt Nam tiêu biểu 2011"