TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Những nghĩa cử cao đẹp

 Sáng ngày 07/4/2012, tại Hội trường lớn, Khu Hiệu bộ, trường Đại học Hàng hải đã tổ chức lễ Mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4”. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo thành phố Hải Phòng, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng, lãnh đạo Bệnh viện Việt -Tiệp, Ban Giám hiệu Nhà trường, Công đoàn, Ban Chủ nhiệm các Khoa, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Trạm Y tế và các em sinh viên trong toàn trường. Tại buổi lễ, Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện của sinh viên Nhà trường được chính thức ra mắt với 70 thành viên và được Bệnh viện Việt -Tiệp đánh giá là mô hình Câu lạc bộ điển hình đầu tiên của thành phố Hải Phòng.

 


 

Đồng thời với lễ Mít tinh là hoạt động hiến máu tình nguyện được tổ chức tại Nhà thi đấu thể thao.
Trong ngày 07/4/2012, mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa rất to trong suốt buổi sáng, nhưng với tinh thần tự nguyện, thể hiện những nghĩa cử cao đẹp, tinh thần nhân ái của sinh viên Nhà trường, đã có trên một nghìn tình nguyện viên đến đăng ký tham gia hiến máu, thu được 812 đơn vị máu tiêu chuẩn (trong đó 610 đơn vị máu 350 ml, 202 đơn vị máu 250 ml), tương đương 264.000 ml máu. Đây là con số kỷ lục chưa từng có trong lịch sử hiến máu tình nguyện tại thành phố Hải Phòng. Thành công của chương trình còn thể hiện hiệu quả của Quy trình tổ chức hiến máu mới theo khung giờ do Đoàn Thanh niên trường đề xuất với Bệnh viện Việt - Tiệp.

 

Theo thầy TS. Phạm Xuân Dương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường: Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của sinh viên Nhà trường dành cho cộng đồng. Chương trình đã thành công rực rỡ nhờ vào các bạn sinh viên đã cùng nhau làm nên kỷ lục của những tấm lòng nhân ái và tinh thần nhân văn của mình. Thông điệp ngày toàn dân hiến máu năm nay là: “Máu cứu người - bắt đầu từ nhà quản lý”, vì vậy, thầy mong muốn không chỉ các em sinh viên mà đông đảo cán bộ, giảng viên, công nhân viên của Nhà trường cũng hưởng ứng tham gia hiến máu để góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào hiến máu tình nguyện của Nhà trường.
 
Nguồn: Đoàn Thanh niên, ĐHHH