TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Ngày “Chủ nhật Đỏ” lần thứ 15 năm 2023: “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”

Sáng 27/12, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp với Báo Tiền Phong, Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng, Thành Đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hải Phòng, Trung tâm huyết học & truyền máu - Bệnh viện Việt Tiệp, tổ chức chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ 15 năm 2023” với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Chương trình được tổ chức với mục đích tuyên truyền, vận động các lực lượng xã hội tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, từng bước mở rộng đối tượng tham gia hiến máu, góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu dành cho các bệnh nhân sau dịp Tết nguyên đán 2023.

Đến dự với Chương trình:

Về phía Đại diện Báo Tiền Phong có Nhà báo Nguyễn Huy Lộc - Uỷ viên Ban biên tập báo Tiền phong, nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương đoàn, nguyên Tổng biên tập báo Sinh viên - Hoa học trò.

Về phía Thành đoàn, Hội sinh viên Việt Nam thành phố đồng chí Vương Toàn Thu Thuỷ - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng; các đồng chí đại diện các ban Thành đoàn, Văn phòng Thành đoàn, các đồng chí đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các Trường Đại học, Cao đẳng.

Về phía Trung tâm huyết học & truyền máu - bệnh viện Việt Tiệp bác sĩ chuyên khoa 2: Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc trung tâm huyết học truyền máu - Bệnh viện Việt Tiệp

Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt NamPGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị; Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc, các thành viên trong CLB Hiến máu tình nguyện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và sự có mặt của hơn 300 bạn sinh viên trong buổi Lễ.

“Ngày Chủ nhật đỏ” là một trong các hoạt động cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn tới xã hội. Chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Sau 15 năm, “Chủ nhật Đỏ” đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thu hút được sự tham gia trách nhiệm của thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên thành phố Hải Phòng nói riêng, góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ trước và sau Tết Nguyên đán; đồng thời mang thông điệp cổ vũ về tình đoàn kết, yêu thương, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp xã hội về phong trào hiến máu tình nguyện.

Toàn cảnh buổi lễ

Nhà báo Nguyễn Huy Lộc - Uỷ viên Ban biên tập báo Tiền phong phát biểu trong buổi Lễ phát động

Đồng chí Vương Toàn Thu Thuỷ - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng phát biểu tại Lễ Khai mạc

PGS. TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu hưởng ứng

Phát biểu hưởng ứng “Ngày chủ nhật đỏ”, PGS.TS Nguyễn Minh Đức cho biết: Nhiều năm qua Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tự hào đã đồng hành cùng Báo Tiền phong tổ chức ngày Chủ nhật đỏ, lan tỏa tinh thần chia sẻ yêu thương, trách nhiệm cũng như những điều tốt đẹp với cộng đồng.

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” hay là “Tôi sẵn sàng” đã trở thành những thông điệp gần gũi, quen thuộc đối với các cán bộ giảng viên, người lao động và các em sinh viên Nhà trường trong nhiều năm qua. Trải qua hơn 10 năm, từ ngày thành lập Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo, phong trào hiến máu tính nguyện của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã trở thành hoạt động không phải là thường niên nữa mà là hoạt động hàng tháng, hàng tuần, góp phần cung cấp máu để cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế, là mình chứng rõ nét cho các giá trị cốt lõi trách nhiệm, nhân văn, tinh thần vì cộng đồng mà Nhà trường đang xây dựng.

Mỗi ngày trôi qua, một giờ trôi qua, trên đất nước đang có hàng ngàn những số phận không may mắn, đang cần truyền máu để chữa bệnh, để duy trì sự sống. Máu là loại thuốc đặc biệt, quý hiếm không thể sản xuất hay điều chế được, máu an toàn chỉ có thể có được nhờ sự hiến tặng của những người khỏe mạnh, với trái tim, tinh thần tình nguyện sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng. Mỗi giọt máu được trao đi là góp phần đưa lại thêm cơ hội được sống, được sống khỏe mạnh và được tiếp tục đóng góp, cống hiến cho xã hội của một người.

Đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức Chương trình nhận hoa cảm ơn từ Báo Tiền phong

Báo Tiền Phong dành tặng Kỷ niệm chương cho đơn vị tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, vận động và hiến máu tình nguyện

Hội Chữ Thập Đỏ thành phố đã ban hành Quyết định số 76 về việc Tặng Giấy khen của Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ thành phố - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố cho 10 sinh viên của Trường nhân dịp Chủ Nhật Đỏ lần thứ 15 năm 2023.

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường đánh dấu lần hiến máu thứ 54 của mình

Ngày chủ nhật đỏ thu hút rất nhiều người tham gia

Lễ phát động chương trình “Ngày chủ nhật đỏ lần thứ 15 năm 2022” tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cán bộ, giảng viên và sinh viên. Theo báo cáo của CLB Hiến máu tình nguyện Nhà trường, Ngày chủ nhật đỏ đã thu về được gần 500 đơn vị máu.