TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lớp tập huấn Cán bộ Đoàn - Hội toàn trường năm học 2011-2012

 Khai mạc vào 8h00 ngày 5-11 tại Hội trường lớn, với sự tham gia của trên 250 đồng chí là cán bộ Chi đoàn - cán bộ Hội sinh viên, các Liên chi đoàn, Lớp tập huấn cán bộ Đoàn - Hội năm 2011-2012 thực sự là cơ hội để các đồng chí giao lưu, kết bạn và học hỏi kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động Đoàn – Hội cũng như sinh hoạt tại các CLB trong trường.

Đúng 13h30, xe buýt đưa hơn 250 cán bộ Đoàn – Hội tới Đồ Sơn – nơi sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu văn nghệ, thời trang, thể thao và các trò chơi tập thể. Theo sự phân công của Đoàn trường, mọi người nhận phòng và cùng nhau chuẩn bị cho các hoạt động giao lưu văn nghệ sẽ diễn ra vào buổi tối. Năm chi đoàn, là sự liên kết giữa các Liên chi đoàn, mỗi chi đoàn sẽ tìm ý tưởng và tự “thiết kế” ra những bộ trang phục vừa độc đáo và vừa hài hước mà vẫn phải thế hiện được chủ đề của buổi “Trình diễn thời trang” – với chủ đề Bảo vệ môi trường vì một thế giới xanh. Công tác chuẩn bị đã thu hút đông đảo các thành viên tham gia góp ý, nêu ý tưởng, tìm kiếm, chuẩn bị chất liệu...
Sau khi bữa tối kết thúc, buổi giao lưu “VIMARU RỰC LỬA” được bắt đầu. Buổi hội diễn được chia thành ba phần: trình diễn thời trang, giả làm ca sỹ và phần thi tự chọn. Đúng 10h tối, lửa trại VIMARU rực cháy, các bạn sinh viên cùng nắm tay nhau chạy xung quanh đống lửa và hát vang bài hát “Mái trường Đại dương”, bài ca sinh viên, các bài hát về lửa trại, về  thanh niên, tuổi trẻ,... Ngọn lửa rực cháy kia chính là sức trẻ, sức khỏe, sức bền bỉ của tuổi trẻ trong mỗi bạn sinh viên; cũng chính là niềm tự hào khi là một thành viên của gia đình chung VIMARU. Ngọn lửa ấy sẽ cháy mãi, sáng mãi và còn được tiếp nối cho những thế hệ cán bộ Đoàn-Hội sinh viên và sinh viên VIMARU sau này.
  Kết thúc lửa trại, các chi đoàn lại quây quần bên nhau chơi các trò chơi tập thể và cùng nhau hát vang các bài hát thanh niên.
Ngày mới đến - 6/11/2011, đúng 8h00 các bạn sinh viên cùng tham gia hoạt động nhặt rác ở bãi biển. Đây là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực vì môi trường. Hành động này nhằm nói lên một điều rằng: “Không chỉ các bạn sinh viên Đại học Hàng Hải nói riêng mà các sinh viên cả nước nói chung, hãy hành động vì Biến đổi khí hậu với sự nóng lên của trái đất, ngay từ những hành động bảo vệ môi trường nhỏ nhất trong cuộc sống của chúng ta”.
Các trò chơi trên bãi biển – những trò chơi đòi hỏi sức khỏe, sự dẻo dai và đoàn kết, phối hợp giữa các thành viên trong đội: các trò chơi kéo co nam, kéo co nữ, vật tay nữ, nhảy bao bố, đua tàu trên cạn,... thu hút được hầu hết các đoàn viên tham gia. Đây là phần thi có tính “gay go” và “cạnh tranh” cao nhất giữa các chi đoàn. Đây cũng chính là phần thi cuối khép lại buổi tập huấn cán bộ Đoàn – Hội năm học 2011- 2012.
  Các hoạt động Đoàn – Hội không chỉ tạo cho sinh viên cơ hội tiếp xúc nhau nhiều hơn, mà còn giúp rèn luyện khả năng tổ chức, kỹ năng làm việc, giúp các thành viên của khóa tập huấn hoàn thiện mình hơn nữa.
  Buổi chiều, đúng 13h30, toàn bộ cán bộ Đoàn, Hội đã lên xe buýt trở về Trường an toàn, kết thúc khóa tập huấn thành công tốt đẹp.