TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ tuyên dương giảng viên, sinh viên tiêu biểu năm học 2010-2011

Năm học 2011-2012 diễn ra với khí thế sôi nổi, tuổi trẻ Đại học Hàng hải thi đua chào mừng Năm Thanh Niên, Nhà trưởng kỷ niệm trọng đại 55 năm  ngày thành lập và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường Đại học Hàng hải đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, tạo môi trường học tập, rèn luyện tích cực trong đoàn viên - sinh viên Nhà trường.

Trong năm học 2011 - 2012, Đoàn trường tiếp tục tổ chức nhiều phong trào mang tính quy mô toàn trường và tiếp tục đẩy mạnh vận động đoàn viên - sinh viên tham gia các hoạt động thiết thực hơn: học nghiêm túc - thi trung thực, NCKH, Thi Olympic, giáo dục ý thức cộng đồng - văn hóa giảng đường, Luật ATGT, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...

Và tối ngày 4/11/2011, được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, Đoàn TN kết hợp với Phòng ĐT&CTSV Nhà trường đã tổ chức Lễ tuyên dương Giảng viên, Sinh viên tiêu biểu Trường Đại học hàng hải để biểu dương, khen thưởng những đóng góp to lớn của các thầy cô và 200 bạn sinh viên đạt các thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực giảng dạy, học tập, NCKH, thi Olympic, thủ khoa khóa 52, văn hóa văn nghệ, TDTT, Bí thư - Lớp trưởng, sinh viên tình nguyện tiêu biểu năm học 2010-2011 đồng thời phát động phong trào thi Olympic các môn học cấp trường: toán Giải tích, toán Đại số, Cơ lý thuyết, Tin học chuyên, Tin học không chuyên, Sức bền vật liệu, Chí tiết máy, Nguyên lý máy, Cơ kết cấu, Tiếng anh trong sinh viên toàn trường năm học 2011 - 2012.

Buổi Lễ vinh dự có sự hiện diện của Thầy PGS.TSKH. Đặng Văn Uy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Thầy PGS.TS Phạm Văn Cương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; Thầy TS Đinh Xuân Mạnh - Phó Hiệu trưởng; Thầy PGS.TS Nguyễn Cảnh Sơn - Phó Hiệu trưởng; Thầy TS Phạm Xuân Dương - Phó Hiệu trưởng; Thầy Ths. Phạm Ngọc Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường; Đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Bí thư Đoàn trường, Thầy TS Nguyễn Đức Trọng - Trưởng phòng Đào tạo&CTSV; cùng các thầy trong Đảng ủy, Ban chủ nhiệm các Khoa, Trưởng các Phòng, Ban, Trung tâm, Công ty trong trường, các Phó bí thư Đoàn trường, Ban tư ký HSV Trường; Về phía khách mời có Ông Vũ Văn Trà - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng, đồng chí Lê Trí Vũ - Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó chủ tịch HSV Thành phố Hải Phòng; Đến dự Lễ tuyên dương giảng viên, sinh viên còn có đại diện các bậc phụ huynh của 200 sinh viên tiêu biểu với niềm vinh dự tự hào về con mình.

Các kết quả được tuyên dương:

- 21 thầy, cô giáo hướng dẫn sinh viên đạt thành tích cao trong trong các hoạt động: thi Olympic, nghiên cứu khoa học, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao;

- 65 bạn  SV đạt thành tích xuất sắc trong học tập;

- 8 bạn SV khoá 52 đạt điểm thủ khoa vào các khoa;

- 51 bạn SV thi đạt giải đạt giải Olympic cấp Quốc gia và cấp Trường;

- 8 bạn SV có đề tài NCKH đạt giải cấp Bộ, cấp trường và các lĩnh vực học thuật;

- 39 bạn SV tham gia đạt thành tích cao trong lĩnh vực văn hoá văn nghệ, TDTT, ban phát thanh, Ban biên tập tờ tin Mái trường Đại dương;

- 17 bạn bí thư chi đoàn - lớp trưởng xuất sắc, sinh viên tình nguyện tiêu biểu, gương sáng thanh niên.

Trong đó:

Về Kết quả thi Olympic:

Cấp trường và cấp Quốc gia có: 8 giải Nhất, .17  giải Nhì, 16 giải Ba và 23 giải Khuyến khích.

Về Công tác nghiên cứu khoa học sinh viên:

 Đoàn TN đã kết hợp với Phòng Khoa học - công nghệ tổ chức xét duyệt đề tài sinh viên NCKH: có 8 đề tài được nghiệm thu, trong đó có 4 đề tài được công nhận giải cấp do Hội đồng Nhà trường chấm và 4 đề tài gửi đi dự thi Toàn quốc.

Các hoạt động văn hoá văn nghệ:

Đây là lĩnh vực hoạt động phong phú và đa dạng của Đoàn TN, thông qua các hoạt động này đã thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia.

Trong năm học vừa qua, Đội văn nghệ của trường đã đạt giải Nhất toàn đoàn hội thi Tiếng hát SV thành phố Hải Phòng, đạt giải Nhì toàn đoàn cuộc thi tiếng hát sinh viên toàn quốc lần với 2 Huy chương vàng và 4 Huy chương bạc.

Hoạt động thể dục thể thao:

Đoàn trường đã phối hợp tốt với Bộ môn Giáo dục thể chất tổ chức nhiều giải thi đấu: như bóng đá, cầu lông, kéo co, bóng rổ, bóng chuyền, điền kinh, cờ vua,... thu hút được sự tham gia và cổ vũ của đông đảo đoàn viên – SV trong trường.

Các hoạt động sinh viên tình nguyện, chung sức vì cộng đồng:  

- Mùa hè sinh viên tình nguyện năm 2011 của Đoàn Thanh niên Nhà trường đã rất thành công ở tất cả các mặt tham gia: có hơn 1.000 đoàn viên SV hoạt động tình nguyện đón tiếp, hướng dẫn các thí sinh về tham dự kỳ thi vào Trường ĐH Hàng hải;  150 đoàn viên SV về tình nguyện tại huyện Tiên Lãng và quận Dương Kinh.

- Cuộc vận động “một giọt máu - một tấm lòng”, đã có tổng cộng hơn 1.000 đơn vị máu được hiến trong năm 2011.

Bên cạnh đó, đội SVTN của trường còn tham gia rất nhiệt tình vào phong trào sinh viên tình nguyện do Thành đoàn - Hội LHTN - Hội HSV thành phố tổ chức.

Trên đây là tóm tắt những thành tích xuất sắc của 21 các thầy cô giáo và 200 sinh viên tiêu biểu toàn trường năm học 2010-2011 được biểu dương.

Sau phần phát động phong trào thi Olympic các môn học cấp trường trong sinh viên toàn trường năm học 2011 - 2012 của Thầy TS. Nguyễn Đức Trọng - Trưởng phòng Đào tạo&CTSV, Thầy PGS.TSKH. Đặng Văn Uy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu tuyên dương thành tích xuất sắc của 21 giảng viên và 200 sinh viên đã góp phần rất quan trọng vào thành tích chung của Nhà trường, đồng thời Thầy cũng chúc mừng các Bậc phụ huynh sinh viên đã tin tưởng cho con học Trường Đại học Hàng hải Việt Nam để rồi các em đã phấn đấu được thành tích như ngày hôm nay. Kết thúc bài phát biểu Thầy đã giao nhiệm vụ cho giảng viên và sinh viên trong năm học 2011-2012 phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa và Thầy mong muốn giảng viên, sinh viên Nhà trường đều xứng đáng được tuyên dương.
DANH SÁCH CÁC THẦY CÔ CÓ THÀNH TÍCH GIẢNG DẠY SV THI OLYMPIC, HƯỚNG DẪN SV NCKH NĂM HỌC 2010-2011