TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Khai giảng Chương trình tiên tiến ngành Toàn cầu hóa & Thương mại Vận tải biển năm học 2011-2012.

Thực hiện Đề án đào tạo theo Chương trình tiên tiến của Bộ GD&ĐT đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt theo QĐ 1505/QĐ-TTg, Trường Đại học Hàng hải đã triển khai Chương trình đào tạo tiên tiến ngành Toàn cầu hóa và Thương mại Vận tải biển với đối tác là Học viện Hàng hải California Hoa Kỳ. Ngày 16 tháng 10 năm 2011 “Lễ Khai giảng Chương trình tiên tiến ngành Toàn cầu hóa & Thương mại Vận tải biển” khóa 2 đã được tổ chức trọng thể tại Hội trường lớn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

 

Đến dự với Lễ Khai giảng có PGS.TSKH Đặng Văn Uy- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; GS. Stig. Tenold- Giảng viên Chương trình tiên tiến; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu, BCH Công Đoàn, ĐTN, Thủ trưởng các đơn vị, giảng viên Khoa Kinh tế vận tải biển, các bậc phụ huynh và các em tân sinh viên.
 
Thay mặt Ban quản lý của Chương trình tiên tiến TS. Nguyễn Văn Sơn- Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Vận tải biển đọc báo cáo tổng kết năm học 2010-2011 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2011-2012. Năm học 2010-2011, chương trình đã tuyển sinh khóa 1 với 45 sinh viên, năm 2011-2012 tuyển sinh khóa 2 với 58 sinh viên. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật chất tốt nhất, bao gồm phòng học, phòng làm việc, trang thiết bị giảng dạy cho 2 lớp. Sau 1 năm triển khai Chương trình tiên tiến đã đạt được những kết quả mong đợi về tất cả các mặt hoạt động.

 

 
TS. Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: “ Sự thành công của chương trình đào tạo tiên tiến ngành Toàn cầu hóa và thương mại VTB, sự thành đạt của các em sau khi tốt nghiệp được quyết định bởi chính bản thân các em sinh viên bằng sự nỗ lực, cố gắng, năng động, tự chủ, tự tìm tòi, khám phá, sáng tạo, tự quyết định và tự chịu trách nhiệm của chính mình. Điều chắc chắn là sự thành công của các em do chính bản thân các em tự quyết định và sự thành công đó cũng chính là sự thành công của Trường Đại học Hàng hải và của các bậc phụ huynh chúng ta. Trường Đại học Hàng hải đã, đang và sẽ tạo mọi điều kiện cần thiết, cả vật chất và tinh thần cho các em sinh viên cùng mục tiêu chung với các bậc phụ huynh là tất cả vì con em, vì sinh viên trường ĐHHH chúng ta phục vụ cho nền kinh tế biển của tổ quốc”.
   
Một số hình ảnh của buổi Lễ: