TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Khai Bút đầu Xuân Nhâm Thìn 2012.

 Trong không khí tràn đầy sắc xuân, như đã trở thành nếp đẹp văn hóa, 08h00 ngày 01/02/2012 CB, GV, CNV và SV Trường Đại học Hàng hải lại họp mặt tổ chức Lễ Khai Bút đầu Xuân, mừng Đảng ta tròn 82 tuổi, mừng đất nước ngày càng phát triển. Năm Nhâm Thìn 2012 đã đến và mang lại cho chúng ta không khí mùa Xuân, không khí của một mùa cây cối đâm trồi nẩy lộc làm lòng người tràn đầy niềm tin và hứng khởi, báo hiệu một năm mới gặt hái nhiều thành tựu trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và các nhiệm vụ chuyên môn trọng tâm khác; các em sinh viên của Trường sang năm mới đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện, từng bước xây dựng Trường Đại học Hàng hải trở thành Đại học Quốc gia Hàng hải Việt Nam.

Đến dự với Lễ Khai Bút đầu Xuân và chúc mừng Nhà trường năm nay có các vị đại biểu đại diện cho Bộ GTVT, Bộ GDĐT, lãnh đạo Thành phố Hải Phòng, các đối tác trong và ngoài nước, các phóng viên báo chí và truyền hình Trung ương và Thành phố Hải Phòng.
Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS.TSKH Đặng Văn Uy- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị, cùng các Cán bộ, giảng viên, công nhân viên và đại biểu đại diện cho hơn 20.000 học sinh, sinh viên trong toàn Trường đã đến dự.
Phát biểu tại buổi lễ PGS. TSKH Đặng Văn Uy - Bí thư Đảng Uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường gửi tới các đồng chí lãnh đạo cấp trên, các đồng chí cán bộ, giảng viên, công nhân viên, các bạn bè trong nước và quốc tế sang năm mới Nhâm Thìn- 2012 luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiến bộ và gặp nhiều may mắn; chúc Trường Đại học Hàng hải Việt Nam “Năm mới- Sáng tạo mới- Thắng lợi mới- Tầm cao mới” “Phước thâm tựa hải, Lộc cao như sơn”. Trong năm vừa qua được sự giúp đỡ của các Bộ, Ban ngành của Trung ương và Thành phố, sự hợp tác tin cậy của các đối tác nước ngoài cùng với sự nỗ lực đầy tâm huyết của tập thể thầy và trò Nhà trường, Trường Đại học Hàng hải đã vượt qua những khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác đào tạo, huấn luyện, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế…Và được tóm lược trong 10 sự kiện nổi bật như: kỉ niệm 55 năm ngày thành lập Trường và vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh (1/4/2011); tương đối hoàn thiện hệ thống, quy chế đào tạo theo học chế tín chỉ cho toàn bộ các chuyên ngành đặc biệt đã hoàn chỉnh hệ thống đăng kí học phần qua mạng phục vụ hàng vạn sinh viên đăng kí trong mỗi học kì; đã thành lập Viện đào tạo Sau đại học- nơi đào tạo ở trình độ cao nhất về kiến thức và bồi dưỡng các tài năng khoa học công nghệ phục vụ sự phát triển kinh tế biển của đất nước; Nhà trường có 01 sinh viên đứng thứ 5 thế giới trong cuộc thi Microsoft Office World Champion và nhiều giải thưởng ở các cuộc thi Olimpic toàn quốc khác; Nhà trường đã khởi công xây dựng giảng đường 9 tầng với vốn đầu tư lớn nhất từ trước tới nay- 95,5 tỷ VNĐ;…
Trong lời chúc Tết Xuân Nhâm Thìn, Hiệu trưởng - Đặng Văn Uy nhắn nhủ tới các em sinh viên những chủ nhân tương lai của đất nước phải có ý thức rằng: “Thanh niên phải có hoài bão, tuổi trẻ phải có ước mơ”, đồng thời khẳng định sự quyết tâm của Nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội với 4 chữ vàng “Giáo nghiệp – Đan tâm”. Thầy và trò Nhà trường cần nỗ lực cố gắng hơn nữa, đoàn kết một lòng, học hỏi phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
Ngay sau bài phát biểu PGS.TSKH Đặng Văn Uy đã Khai bút những dòng đầu tiên:
“Mùa xuân 2012 đã đến, xin chúc toàn thể CB, GV, CNV và sinh viên Trường Đại học Hàng hải và các vị khách quí một năm mới có:
Một bầu trời sức khỏe
Một trái đất tình thương
Một đại dương tình cảm
Một điệp khúc tình yêu
Một người yêu chung thủy
Một tình bạn mênh mông
Một dòng sông tài lộc
Một gia đình An khang- Hạnh phúc
Happy New Year”
Thay mặt cho Bộ giao thông vận tải, đại diện cho cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường cũng lên khai bút những lời hay ý đẹp cho một năm mới với nhiều thành công mới đến với Nhà trường. 
Ông Phạm Tăng Lộc- Ủy viên Ban cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ TCCB- Bộ GTVT khai bút:
 

“Nhâm Thìn khai bút đầu Xuân
Chúc trường Hàng hải không ngừng vươn cao
Thầy trò sức khỏe dồi dào
Thi đua dạy, học đón chào mùa Xuân”
Giảng viên Nguyễn Thị Phượng- Giảng viên Bộ môn Ngoại ngữ, đại diện cán bộ, giáo viên, công nhân viên toàn Trường lên khai bút đầu Xuân.
“Instruction ends in the school-room, but education ends only with a life.”
(Tạm dịch: Khi ở trường ta được thầy dạy dỗ
Nhưng suốt cuộc đời học tập mãi không thôi)
Em Hoàng văn Thọ- Sinh viên lớp CNT51ĐH1- Khoa Công nghệ Thông tin, đại diện sinh viên toàn trường khai bút.
“ Nhân dịp Xuân mới Nhâm Thìn 2012 thay mặt toàn thể sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam kính chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc, giảng dạy tốt để tiếp tục dìu dắt các thế hệ sinh viên đến một tương lai tươi sáng. Chúc các bạn sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành nguồn nhân lực trẻ có chất lượng phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế biển của đất nước”
Lễ khai bút đầu Xuân Nhâm Thìn đã thành công để lại trong lòng người những ấn tượng tốt đẹp về một năm mới :Trí, Tuệ, Minh, Tâm, Đức, Trí, Thành. Chúng ta tin tưởng rằng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong năm Nhâm Thìn 2012 thành công và phúc thọ tràn đầy.
“Khai bút đầu xuân, chúc Bình An
Chúc luôn mạnh khỏe, chúc An khang
Chúc sang năm mới nhiều tài lộc
Công thành, danh toại, Nhà trường hưng”