TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Không khí sôi nổi, tưng bừng chào đón Tân sinh viên K65 nhập học tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Trải qua một quãng thời gian học tập vất vả và kỳ tuyển sinh đầy căng thẳng, bây giờ đây, những gương mặt mới đầu tiên của Mái trường Đại dương đã chính thức có mặt. Từ 26/9 đến 29/9, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tưng bừng chào đón các Tân sinh viên Khóa 65 trúng tuyển năm 2024 đến nhập học.

Từ những ánh mắt háo hức, nụ cười rạng rỡ, mỗi khoảnh khắc của ngày nhập học đều để lại dấu ấn khó quên. Đây không chỉ là việc hoàn tất thủ tục nhập học trước thềm năm học mới mà còn là sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mỗi sinh viên khi chính thức bước chân vào giảng đường đại học, ngôi trường có truyền thống hơn 68 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển với tên gọi thân thương Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Từ sáng sớm, các Tân sinh viên K65 cùng gia đình háo hức tập trung tại Nhà thi đấu đa năng - Những gương mặt tươi trẻ thoáng chút rụt rè tạo nên nét rất riêng cho không khí ngày nhập học trong tiết trời thu mát mẻ.

Từ sáng sớm, rất đông sinh viên và phụ huynh từ nhiều tỉnh thành đã tập trung đến Trường để làm thủ tục, không khí thoải mái và vui vẻ từ những ngày nhập học đầu tiên

Nhà trường đã bố trí khu Nhà thi đấu đa năng rộng hơn 2.000 m2 với sức chứa 3.500 người đồng thời chuẩn bị chu đáo từ khâu lên kế hoạch, phổ biến quy trình nhập học trên các phương tiện thông tin, các bảng hướng dẫn, sơ đồ,… từ trước đó nhiều ngày. Ban đón tiếp với sự hỗ trợ từ các khoa, viện, trung tâm cùng các bạn sinh viên tình nguyện đã giúp Tân sinh viên K65 nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cần thiết  nhập học.

Toàn cảnh Khu Nhà thi đấu đa năng trong ngày đầu nhập học của tân sinh viên K65

Xen lẫn niềm vui và sự háo hức của các Tân sinh viên, không khó để bắt gặp những ánh mắt ân cần, ấm áp và chất chứa niềm tự hào của những người làm cha, làm mẹ luôn dõi theo mỗi bước chân của những cô, cậu Tân sinh viên. Niềm hạnh phúc ánh lên trên gương mặt của mỗi bậc phụ huynh, khi nhìn thấy con mình đang dần trưởng thành, trở thành những cô, cậu sinh viên đầy chín chắn. Có lẽ, hành trình chạm tới ngưỡng cửa đại học của các Tân sinh viên không chỉ là nguyện vọng của riêng mình, mà còn đang viết tiếp những ước mơ của cha, mẹ.

Đi cùng con trong ngày nhập học, phụ huynh của em Ngô Khánh Nguyên -  sinh viên Khoa Điện - Điện tử chia sẻ: “Ngày hôm nay cùng con đến làm thủ tục nhập học tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, tôi thực sự cảm thấy rất phấn khởi và tự hào. Nhìn thấy con mình bước chân vào một ngôi trường khang trang, hiện đại như thế này, tôi cảm nhận được rằng con đã chọn đúng nơi để phát triển bản thân và chuẩn bị cho tương lai. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã xây dựng nên một môi trường giáo dục lý tưởng, nơi chúng tôi có thể an tâm gửi gắm tương lai của con em mình”.

Cũng trong khoảng thời gian này, Nhà trường sẽ khám sức khỏe cho Tân sinh viên K65; sau đó các Tân sinh viên sẽ có 1 tuần sinh hoạt công dân tại Hội trường A8 từ ngày 04/09/2024 đến ngày 12/09/2024. Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam sẽ được tổ chức trang trọng vào ngày 18/09/2024 tại Hội trường A8.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Tân sinh viên và gia đình, trong nhiều ngày qua Nhà trường đã nỗ lực chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cơ sở vật chất nhằm tổ chức công tác đón tiếp chu đáo và hướng dẫn sinh viên làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, đơn giản. Bên cạnh đó, trên website tuyển sinh của Nhà trường có riêng chuyên mục “Hướng dẫn Tân sinh viên K65 đến nhập học”. Trên Fanpage của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cũng thường xuyên cập nhật các bài viết, thông tin hữu ích dành cho Tân sinh viên và các bậc phụ huynh”.

Ngày nhập học dành cho Tân sinh viên Khóa 65 Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã ghi dấu trong lòng của mỗi bậc phụ huynh cùng các bạn Tân sinh viên rất nhiều cung bậc cảm xúc. Một lần nữa, xin chào mừng tất cả các Tân sinh viên đến với Mái trường Đại dương thân yêu và chúc các bạn có những năm tháng thanh xuân thật đẹp, thật nhiệt huyết và thật đáng nhớ tại Mái nhà chung mang tên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

 Những hình ảnh trong ngày đầu tiên nhập học của Tân sinh viên K65: