TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Khai mạc Hội sách VMU - Hải Phòng 2023

Từ 22/03 - 26/03/2023, tại sân Khu Hiệu bộ, Thư viện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị trong và ngoài Trường tổ chức: “Ngày hội sách VMU - Hải Phòng 2023”. Đây là hoạt động khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng; từng bước hình thành thói quen đọc sách, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong đời sống xã hội, hướng tới xây dựng một xã hội học tập; giới thiệu cho bạn đọc nhiều tài liệu hay, bổ ích, phục vụ đắc lực cho việc học tập và công tác.

“Ngày hội sách VMU - Hải Phòng 2023” tạo nên một Ngày hội thực sự có ý nghĩa đối với cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và người dân trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Tại đây, bạn đọc có thể thăm quan các quầy sách của Thư viện, NXB. Hàng hải của Trường và các quầy sách của các nhà sách nổi tiếng tham gia triển lãm. Đặc biệt, bạn đọc được tham gia các hoạt động như: tặng sách, sách đồng giá chỉ từ 10k, sách giảm giá 70% và nhiều các hoạt động khác.

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tham gia ngày hội

Thích thú tham gia Ngày hội đọc sách, sinh viên Nguyễn Duy Thiệu bày tỏ: “Sau những bon chen, hối hả, bộn bề lo toan với đầy áp lực trong cuộc sống, việc đọc sách cho mỗi chúng ta thấu hiểu giá trị của con người, giá trị của hạnh phúc...giúp ta có nhiều bài học ý nghĩa, quảng lại đằng sau những âu lo để cùng nhau hướng về một tương lai tốt đẹp. Em rất vui vì được tham khảo, đọc nhiều sách, báo hay ngay tại góc nhỏ thân thương của Nhà trường.”

Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy tính tích cực của Ngày sách Việt Nam 21/4, Thư viện Nhà trường tiếp tục duy trì quy mô các hoạt động; tuyên truyền quảng bá về văn hóa đọc trên các phương tiện truyền thông; xây dựng thói quen đọc sách; tổ chức các hoạt động trưng bày - triển lãm sách, báo...

Nhiều bạn đọc đã đến với Ngày Hội sách VMU - Hải Phòng 2023