TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Kế hoạch tổ chức Hội thi Hoa khôi Hàng hải lần thứ II năm 2012

 Tiến tới kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931- 26/3/2012 và chào mừng kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Trường Đại học Hàng hải (01/04/1956- 01/4/2012), chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội sinh viên Trường Đại học Hàng hải tổ chức "Hoa khôi Hàng hải lần thứ II" với những nội dung cơ bản như sau:

 I.    MỤC ĐÍCH – Ý NGHĨA
-     Tôn vinh vẻ đẹp của nữ sinh trường ĐH Hàng hải, vẻ đẹp hài hòa của trí tuệ, tâm hồn và hình thức.
-     Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, khuyến khích các bạn nữ sinh không ngừng hoàn thiện mình và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.
-     Định hướng nhận thức đúng đắn về vẻ đẹp toàn diện của nữ sinh thời đại mới. Giúp các bạn sinh viên theo dõi Hội thi, đặc biệt là các bạn gái biết tôn trọng, yêu quý bản thân mình, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển theo chiều hướng lành lạnh, tự tin trong đời sống xã hội.
II.    NỘI DUNG HỘI THI
1.     Yêu cầu chung cho các thí sinh dự thi “Hoa khôi Hàng hải 2012”
Để công tác chuẩn bị được tốt, Ban tổ chức đề nghị các Liên chi đoàn phải tổ chức sơ tuyển ở đơn vị mình trước, sau đó gửi danh sách thí sinh về cho Ban tổ chức, mỗi khoa tối thiểu là 3 nữ có đạo đức tốt, học khá, hình thức tốt , riêng Khoa Kinh tế Vận tải biển phải có 8 thí sinh tham gia, Khoa Điều khiển tàu biển lựa chọn 10 nam sinh viên có ngoại hình đẹp để tham gia giúp đỡ các thí sinh nữ trong quá trình dự thi.
2.     Thời gian, địa điểm tổ chức
Thời gian
Cuộc thi sẽ được chia làm các giai đoạn như sau:
-         Vòng sơ tuyển (13/01/2012 – 06/02/2012): Sẽ do các Liên chi đoàn tự tổ chức tại đơn vị của mình
-          Vòng loại trực tiếp: Sẽ diễn ra vào ngày 14h ngày 08/02/2012 tại Hội trường lớn trường ĐH Hàng hải VN để chọn ra 16 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết.
-         Tập luyện (10/02/2012 – 29/02/2012): 16 thí sinh sẽ tham gia tập luyện tại Hội trường lớn trường ĐH Hàng hải Việt Nam từ 17h15 – 19h các ngày 2,4,6 trong tuần (Các thí sinh sẽ được hỗ trợ đồ ăn nhẹ trong quá trình tập luyện).
-         Quay ngoại cảnh (18/02/2012): Các thí sinh sẽ được tổ chức một buổi thu hình (địa điểm và đồng phục sẽ do BTC quyết định) để tự giới thiệu về bản thân mình.
-         Tổng duyệt chương trình (04/03/2012): 16 thí sinh sẽ tổng duyệt toàn bộ các phần thi của mình vào hồi 15h ngày 04/03/2012 tại Hội trường lớn trường ĐH Hàng hải VN. Tổng duyệt MC, kịch bản âm thanh, ánh sáng.
-         Chung kết Hội thi: Sẽ diễn ra vào lúc 19h45’ ngày 06/03/2012 (thứ 3) tại Hội trường lớn ĐH Hàng hải VN.
3.     Nội dung các phần thi
Màn chào hỏi
Các thí sinh sẽ biểu diễn một màn chào hỏi ấn tượng trên nền nhạc do BTC bố trí và dàn dựng.
Các phần thi chính thức:
a. Phần thi trình diễn trang phục bắt buộc:
 Yêu cầu:  Áo dài truyền thống với tất cả các thí sinh.
Điểm số tối đa của phần thi này là 20 điểm .
b. Phần thi năng khiếu: bắt buộc đối với các thí sinh dự thi. Các thí sinh dự thi phần này phải đăng ký trước với Ban tổ chức về nội dung sẽ tham gia thi. Phần thi năng khiếu bao gồm Hát, Múa, Nhạc, Hội hoạ, cắm hoa nghệ thuật, khiêu vũ, võ thuật, đóng kịch... và các nội dung khác được Ban tổ chức đồng ý. Phần thi năng khiếu sẽ được tổ chức vào một buổi riêng, sau đó Ban tổ chức sẽ chọn lọc các tiết mục xuất sắc cho đêm chung kết.
          Điểm số  tối đa cho phần thi này là 20 điểm.
c. Phần thi trình diễn trang phục dạ hội: Các thí sinh phải đăng ký trước với Ban tổ chức trang phục sẽ trình diễn để thuận tiện cho việc sắp xếp sân khấu, đồng thời Ban tổ chức sẽ duyệt trước trang phục của các thí sinh được vào chung kết. Trang phục của phần thi này phải phù hợp với truyền thống và đạo đức của Việt Nam, duyên dáng, ấn tượng.
Điểm số tối đa của phần thi này là 20 điểm.
d. Phần thi ứng xử:  gồm 05 thí sinh có điểm thi cao nhất của các vòng thi trang phục áo dài, trang phục dạ hội và trên cơ sở của phần thi năng khiếu. Các thí sinh sẽ bắt thăm  câu hỏi theo các chủ đề cho trước như về học tập và rèn luyện; về nhận thức của học sinh, sinh viên; về lối sống và văn hoá giao tiếp; về thời trang và vẻ đẹp; về trách nhiệm của nữ đoàn viên đối với Nhà trường và xã hội...
Điểm số tối đa của phần thi này là 40 điểm.
Tổng điểm cả 4 phần thi là 100 điểm.
4.     Đối tượng và thể lệ tham gia
-     Các bạn nữ sinh viên chính quy của Trường ĐH Hàng hải.
-         Thí sinh phải tuân thủ theo mọi quy định và điều lệ của Hội thi, không tự ý bỏ thi và nghiêm túc trong suốt quá trình tập luyện và dự thi.
-     Các thí sinh đoạt giải ở Hội thi trước không được phép tham dự Hội thi sau.
-     Thí sinh bắt buộc có mặt tại tất cả các buổi gặp gỡ do BTC sắp xếp. Nếu vắng mặt phải thông báo và được sự đồng ý từ BTC.
-     Thí sinh vào vòng chung kết nộp hồ sơ bao gồm: 01 bản đăng ký (theo mẫu của BTC), 01 ảnh chân dung chính diện, 01 ảnh toàn thân dưới dạng file ảnh về email: thuyvimaru@gmail.com và gửi trực tiếp bằng ảnh về Văn phòng Đoàn Khu ký túc xá Trường Đại học Hàng hải.
-     Thông tin: Các thí sinh phải cam kết thông tin đã gửi về Ban tổ chức là chính xác. Các trường hợp sai quy định sẽ bị loại và Ban tổ chức không chịu trách nhiệm.
-     Hình ảnh: Ảnh dự thi phải có kích thước tối thiểu là 1288x1936 pixel với ảnh dạng file. Không sử dụng ảnh chụp bằng điện thoại, webcam, không nhìn rõ mặt, đã qua chỉnh sửa quá nhiều, các ảnh tham dự chưa từng tham gia cuộc thi nào và không trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.
III.    TRÁCH NHIỆM, QUYỀN HẠN CỦA BTC VÀ THÍ SINH THAM GIA
-     Ban tổ chức được phép chụp ảnh, ghi hình các hoạt động trong Hội thi của tất cả các thí sinh. Ban tổ chức có quyền sử dụng hình ảnh, băng ghi hình và các tài liệu, thông tin của thí sinh trong Hội thi để quảng bá cho các hoạt động của Hội thi.
-     Đối với thí sinh vi phạm Thể lệ Hội thi, Ban tổ chức có toàn quyền quyết định hủy kết quả dự thi của thí sinh đó.
-     Ban tổ chức có quyền thay đổi thời gian và địa điểm của các hoạt động trong Hội thi theo từng trường hợp cụ thể.
-     Quy định có thể được thay thể, chỉnh sửa, bổ sung bởi Ban tổ chức cho phù hợp với nội dung Hội thi mà không cần báo trước.
-     Ban tổ chức liên hệ với các đơn vị tài trợ để lo trang phục áo dài và trang phục tự chọn cho thí sinh trong suốt quá trình diễn ra hội thi, các đơn vị chuẩn bị kinh phí để hỗ trợ các thí sinh của đơn vị mình tham gia.
-     Các thí sinh được lựa chọn vào vòng chung kết phải chấp hành nghiêm túc quy định về giờ giấc luyện tập, dự thi và các yêu cầu khác từ phía Ban tổ chức Hội thi.
IV.    DỰ KIẾN GIẢI THƯỞNG VÀ CÁC TIÊU CHÍ ĐẠT GIẢI
1.Giải thưởng và danh hiệu 
Hoa khôi
Vương miện, cúp, giải thưởng, dải băng, hoa tươi
02 Á khôi
Dải băng, giải thưởng, chứng nhận, hoa tươi
Thí sinh ăn ảnh
Giải thưởng, chứng nhận, hoa tươi
Thí sinh thân thiện
Thí sinh tài năng
Thí sinh mặc áo dài đẹp nhất
Thí sinh mặc trang phục dạ hội đẹp nhất
Thí sinh trả lời ứng xử hay nhất
Thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua  website của ĐTN, HSV trường.
2.Tiêu chí đạt giải 
Học vấn
Hội thi đề cao những thí sinh có kết quả học tập tốt, đạt giải  trong các kỳ thi, hội thi...
Vẻ đẹp
Vẻ đẹp của các thí sinh ở đây được hiểu là vẻ đẹp ngoại hình và là nét đẹp tâm hồn của nữ sinh Việt Nam: trẻ trung, năng động nhưng vẫn toát lên được vẻ truyền thống.
Tài năng
Các thi sinh có thể thể hiện tài năng qua các hình thức nghệ thuật: hát, múa, vẽ, MC, hùng biện. Khiêu vũ, đóng phim, võ thuật…
Ứng xử
Thí sinh phải thể hiện trí tuệ, sự tự tin, nhanh trí và thông minh, giàu tình cảm trong các tình huống giao tiếp với BTC, BGK, các thí sinh khác, nhà báo và khán giả.
Thân thiện
Thí sinh cần thể hiện sự chân thành, thân thiện của mình với mọi người như một nét đẹp sẵn có.
V.    DỰ KIẾN THÀNH PHẦN BAN GIÁM KHẢO
Ban tổ chức dự kiến thành phần Ban giám khảo gồm có:
1.Đ/c đại diện Đoàn TN, HSV trường
2.Đ/c đại diện Thành Đoàn HP
3.Khách mời
VI.    THÀNH LẬP BAN TỔ CHỨC HỘI THI
Ban tổ Hội thi bao gồm các thành viên:
1.Đ/c Trương Công Mỹ - Phó Bí thư TT Đoàn trường - Trưởng ban
2.Đ/c  Nguyễn Đình Quỳnh - Phó Bí thư Đoàn trường - Phó ban
3.Đ/c Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Cán bộ VPĐ - Phó ban thường trực
4.Đ/c Nguyễn Thế Nhàn - Thường trực VPĐ - Uỷ viên thường trực
5.Các đ/c trong BCH Đoàn trường, Hội sinh viên trường: kết hợp hỗ trợ các thí sinh trong quá trình dự thi.
          Trên đây là toàn bộ kế hoạch tổ chức Hội thi "Hoa khôi Hàng hải lần thứ II" năm 2012 của Ban Thường vụ Đoàn trường, đề nghị các Liên chi đoàn triển khai kế hoạch sớm tới tất cả các nữ đoàn viên của đơn vị mình để Hội thi diễn ra đúng tiến độ thời gian và đảm bảo về số lượng cũng như chất lượng.