TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội thảo khoa học với chủ đề: “Tối ưu hệ Nền móng và Kết cấu liên hợp nhà phố”

Chiều 1/6, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Tối ưu hệ Nền móng và Kết cấu liên hợp nhà phố" do Khoa Công trình phối hợp cùng Công ty TNHH thiết kế Xây dựng và Đầu tư Minh Vinh, Công ty cổ phần công trình Nhà Việt, Công ty cổ phần tư vấn và Xây dựng Hải Thành thực hiện. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Kết nối Doanh nghiệp - Nhà quản lý - Đơn vị đào tạo năm học 2023-2024 của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Đến dự với Hội thảo có đại diện của Công ty TNHH Dohoang Holding - Hà Nội, Công ty cổ phần V-lite Panel Hòa Bình - Hòa Bình cùng nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn thành phố Hải Phòng và các tỉnh lân cận. Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có đại diện lãnh đạo Khoa Công trình, Phòng Khoa học công nghệ, Phòng Công tác sinh viên cùng đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên đang trực tiếp giảng dạy và học tập tại Khoa Công trình.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS.Trần Khánh Toàn - Trưởng khoa Công trình đã thông tin về việc triển khai kế hoạch số 263/KH-ĐHHHVN-ĐT ngày 09/4/2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam: trong hơn 9 năm qua, Tiểu ban số 4 - Khoa Công trình, Nhóm ngành Công trình xây dựng - Cầu đường - Kiến trúc đã tổ chức chuỗi chương trình “Kết nối doanh nghiệp - Nhà quản lý - Đơn vị đào tạo” với hàng chục hội thảo khoa học hàng năm, có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước. Đây là hoạt động thiết thực và mang nhiều ý nghĩa, không chỉ cung cấp những kiến thức, công nghệ áp dụng trong thực tiễn đến gần hơn với giảng viên và sinh viên mà còn gắn kết đơn vị đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng đến gần hơn với những đơn vị sử dụng nguồn nhân lực đó.

Nhân sự kiện này, PGS.TS.Trần Khánh Toàn gửi lời cám ơn sự đồng hành của Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng và Đầu tư Minh Vinh nói riêng và các doanh nghiệp xây dựng khác trên địa bàn Thành phố và các tỉnh lân cận nó chung bởi đã luôn quan tâm và ủng hộ đến sự phát triển của Khoa Công trình.

PGS.TS. Trần Khánh Toàn - Trưởng Khoa Công trình phát biểu khai mạc Hội thảo

TS. Bùi Quốc Bình - Phó trưởng Khoa Công trình điều hành Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ThS. Đỗ Đức Thắng - Chủ tịch Công ty TNHH Dohoang Holding đã báo cáo với chuyên đề: Hệ nền móng tối ưu cho nhà công nghiệp, Gia cố nền bằng khối móng hình phễu, Hệ kết cấu liên hợp cho nhà phố, Hệ cọc nền cùng làm việc có khống chế độ lún ban đầu.

ThS. Đỗ Đức Thắng - là giảng viên lâu năm của Bộ môn Công trình Thép - Gỗ thuộc Khoa Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp - Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, là người đã có thời gian dài nghiên cứu, cải tiến và ứng dụng nhiều công nghệ xây dựng hiện đại vào điều kiện của Việt Nam. Hiện ThS. Đỗ Đức Thắng là chủ sở hữu của hơn 40 bằng sáng chế được đăng ký và bảo hộ trong và ngoài nước, trong đó có nhiều sản phẩm đang được ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn, được công nhận là “Người có nhiều sáng chế nhất Việt Nam trong giai đoạn 2016 – 2022:, đạt giải Nhất sáng tạo khoa học và công nghê VIFOTEC 2022.

ThS. Đỗ Đức Thắng - Chủ tịch Công ty TNHH Dohoang Holding trình bày các chuyên đề tại Hội thảo.

Ông Lương Sĩ Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần V-lite Panel Hòa Bình giới thiệu về sản phẩm gạch bê tông bọt tự khóa

Toàn cảnh Hội thảo

Trao đổi tại Hội thảo

Cũng tại Hội thảo, ThS.Đỗ Đức Thắng và Ông Lương Sĩ Tuấn đã ký kết chuyển giao công nghệ của mình cho Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng và Đầu tư Minh Vinh.

Ký kết chuyển giao công nghệ giữa Công ty Dohoang Holding - Hà Nội, Công ty cổ phần V-lite Panel Hòa Bình với Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng và Đầu tư Minh Vinh

Từ năm 2011, nhằm khuyến khích, động viên các sinh viên có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học, Khoa Công trình đã thành lập “Quỹ khuyến học” và thường xuyên nhận được sự ủng hộ của các Doanh nghiệp, các cựu sinh viên. Trong chương trình Hội thảo, sau khi kết thúc phần báo cáo, trao đổi, ký kết chuyển giao công nghệ, ông Phạm Văn Huyên đại diện Công ty TNHH thiết kế Xây dựng và Đầu tư Minh Vinh, ông Đào Huy Lộc - Giám đốc Công ty cổ phần công trình Nhà Việt, ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Hải Thành đã trao quà ủng hộ cho “Quỹ khuyến học” - tổng số tiền là 15.000.000đ cùng 30 voucher khóa học phần mềm ứng dụng tại Trung tâm Tin học HDJ thuộc Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng và Đầu tư Minh Vinh với mong muốn cùng Khoa Công trình hỗ trợ thêm cho các sinh viên đam mê học tập, nghiên cứu khoa học.

Đại diện Ban lãnh đạo Khoa Công trình, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Khoa nhận quà ủng hộ của các doanh nghiệp

Khoa Công trình đã trao tặng đại diện các doanh nghiệp, các diễn giả một phần quà lưu niệm mang biểu trưng của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Các đại biểu tham dự Hội thảo cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Công trình chụp hình lưu niệm