TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị tổng kết công tác Đảng 2011, triển khai chương trình công tác năm 2012.

 Trong khí thế phấn khởi chào mừng thành công năm 2011 và chuẩn bị đón Tết Nhâm Thìn 2012, 08h00 ngày 11 tháng 1 năm 2012, Đảng bộ Trường Đại học Hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng 2011 và triển khai chương trình công tác năm 2012, khen thưởng và biểu dương các tổ chức cơ sở Đảng đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và đạt thành tích xuất sắc trong năm 2011.

Đến dự với Hội nghị về phía Thành ủy Hải Phòng có đồng chí Nguyễn Đình Bích- Ủy viên thường vụ Thành ủy Hải Phòng, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố; các đồng chí đại diện của các Ban Thành ủy.
Về phía Đảng bộ Trường ĐH Hàng hải có: PGS. TSKH Đặng Văn Uy - Bí thư Đảng Uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên và hơn 400 Đảng viên là cán bộ, giảng viên và các em sinh viên trong toàn Trường.
Thay mặt cho Đảng bộ Nhà trường PGS. TSKH Đặng Văn Uy - Bí thư Đảng Uỷ đọc báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2011 và triển khai phương hướng công tác năm 2012. Báo cáo đánh giá tổng quan công tác lãnh đạo của Đảng trên toàn bộ các mặt hoạt động chung của Nhà trường, các thành tích đã đạt được cũng như các bài học kinh nghiệm cần nghiêm túc tiếp thu. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Thành uỷ Hải Phòng, Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Bộ GD&ĐT, trong năm 2011, Đảng uỷ Trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ, các tổ chức đoàn thể và cán bộ, đảng viên, giáo viên, công nhân viên và học sinh, sinh viên đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động xây dựng, bám sát chương trình công tác, triển khai toàn diện các nhiệm vụ, hoàn thành công việc với kết quả tốt, nhiều nội dung quan trọng vượt kế hoạch, thể hiện trên các mặt công tác như: thực hiện các nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng, lãnh đạo xây dựng chính quyền và các tổ chức đoàn thể, công tác xây dựng Đảng,…Trên cơ sở nhận thức đúng tình hình trong nước, khu vực, thế giới đồng thời xác định rõ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Trường trong tình hình mới đó là "Tập trung sự lãnh đạo của Đảng uỷ trong việc nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ gắn liền với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; thực hiện chủ trương của Chính phủ là  xây dựng Trường Đại học Hàng hải trở thành Trường trọng điểm quốc gia ngành nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ chiến lược biển đến năm 2020 của đất nước, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2012".
Hội nghị lắng nghe các tham luận của đại diện Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Chi bộ Phòng ĐT &CTSV, Chi bộ Khoa Công nghệ Thông tin, chi bộ Máy tàu biển, chi bộ Sau Đại học và Khoa học Công nghệ về các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, quản lý và phân công nhiệm vụ cho Đảng viên nhằm thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị; các giải pháp nâng cao uy tín, thương hiệu đào tạo sau đại học của Trường Đại học Hàng hải,… Các tham luận thể hiện tinh thần dân chủ, thẳng thắn và mang tính xây dựng cao.

Đ/c Lê Quốc Định- Bí thư Chi bộ Khoa Công nghệ thông tin báo cáo tham luận

Báo cáo tham luận của Phòng ĐT&CTSV 
  Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Đình Bích- Ủy viên thường vụ Thành ủy Hải Phòng, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố đánh giá rất cao những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí cho rằng mỗi cán bộ Đảng viên cần phải là một nhà lãnh đạo, tiên phong trong mọi hoạt động, là tấm gương sáng cho quần chúng noi theo, đặc biệt thể hiện ở năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Hội nghị cũng đã công bố quyết định khen thưởng với 85 cá nhân và 8 tập thể tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm vừa qua và phát động thi đua trong toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên Nhà trường.

Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên, giảng viên Nhà trường cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Thành uỷ Hải Phòng, Ban Cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng bộ Trường Đại học Hàng hải đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2011. Toàn Đảng bộ phát huy truyền thống đã đạt được, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, tạo tiền đề thuận lợi để bước vào năm 2012, năm thứ 2 triển khai và thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp.