TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị sinh viên toàn Trường năm học 2022-2023

Thực hiện kế hoạch công tác năm học 2022-2023, “Hội nghị sinh viên năm học 2022-2023” đã được tổ chức lúc 08h00 ngày 3/12/2022 tại Hội trường A8. PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trực tiếp chủ trì Hội nghị cùng với sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị: các Khoa/Viện, Phòng/Ban; Đoàn TN, Hội SV; Trường CĐ VMU; và gần 500 sinh viên là nhóm trưởng các nhóm chuyên ngành.

Đây là hoạt động thường niên nhằm tổng kết năm học 2021-2022 của Khoa/Viện: kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn, bài học kinh nghiệm, các tồn tại, và biện pháp khắc phục, qua đó đề ra những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đổi mới của Khoa/Viện trong năm học 2022-2023. Hội nghị cũng là kênh thông tin trực tiếp, lắng nghe các ý kiến phản hồi của sinh viên, trao đổi, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị từ sinh viên.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức – Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tổng kết những hoạt động trong năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023

Hội nghị đã tổng kết, đánh giá những hoạt động trong năm học 2021-2022 và đưa ra định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023. Tại Hội nghị, thay mặt Đoàn chủ tịch, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Minh Đức đã trực tiếp lắng nghe, giải đáp hàng chục ý kiến thắc mắc, ghi nhận rất nhiều góp ý, đề xuất từ phía sinh viên Nhà trường về tất cả các mặt công tác: giảng dạy và học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập, các dịch vụ trong trường dành cho sinh viên, các hoạt động ngoại khoá, các chương trình học bổng, quan hệ giữa Nhà trường và doanh nghiệp để tạo cơ hội thực tập, thực hành, cơ hội việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp; tinh thần, thái độ phục vụ sinh viên của một số đơn vị, phòng ban chức năng; công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho sinh viên trong trường... Phần đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên tại Hội nghị đã diễn ra trong không khí hết sức chân thành, cởi mở, thẳng thắn, xây dựng.

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị

Sinh viên đặt câu hỏi trực tiếp tại Hội trường

Phần giải đáp trực tiếp những câu hỏi của sinh viên từ các thầy/cô là Thủ trưởng các đơn vị liên quan

Kết thúc Hội nghị, Phó Hiệu trưởng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của toàn thể thầy và trò của Nhà trường trong năm học 2021-2022. Kết quả chung về học tập, rèn luyện có nhiều chuyển biến tích cực, số lượng sinh viên bị cảnh báo học tập đã giảm rõ rệt.

Nhà trường sẽ thay đổi mô hình cố vấn học tập theo hướng từng bước thích ứng và mang lại hiệu quả; đã đưa ra một số công cụ hỗ trợ công tác sinh viên như: cấp tài khoản cho cố vấn học tập để truy cập phần mềm quản lý đào tạo và công tác sinh viên của trường, cấp tài khoản email cho sinh viên toàn trường, phần mềm khảo sát đánh giá hoạt động của giảng viên, cố vấn học tập online và các kênh phản hồi của sinh viên về các hoạt động của nhà trường…

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng giao nhiệm vụ cho các đơn vị trong toàn Trường phải đặt công tác sinh viên là một trong các nhiệm vụ trọng tậm, hàng đầu của năm học nhằm khẳng định quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường: Thực sự coi sinh viên là trung tâm của quá trình đào tạo. Cần tăng cường công tác chỉ đạo đến tất cả cán bộ, giảng viên và người lao động trong toàn Trường, nâng cao trách nhiệm công vụ, nắm bắt thường xuyên, kịp thời tình hình tư tưởng, những ý kiến đề xuất, phản hồi của sinh viên đến mọi hoạt động của Nhà trường nhằm làm tốt công tác tham mưu trên tất cả lĩnh vực liên quan đến sinh viên.