TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị gặp mặt cán bộ, nhà giáo, người lao động hoàn thành nghĩa vụ lao động về nghỉ hưu năm 2022

10h ngày 21 tháng 12 năm 2022, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức tiếp xúc thân mật với 28 đồng chí được nghỉ hưu năm 2022 nhằm bày tỏ lòng tri ân tới các đồng chí trong những năm công tác tại Trường đã có những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần tạo nên vị thế của Nhà trường ở trong nước và quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Công Vịnh - Chủ tịch Công đoàn Trường tặng hoa chúc mừng 28 đồng chí được nghỉ hưu năm 2022.

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban Giám Hiệu Trường Đại học Hàng hải Việt Nam bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn của toàn thể CB, GV, CNV tới các đồng chí cán bộ đã có thời gian công tác, cống hiến, đóng góp, xây dựng vào sự phát triển chung của Trường. Trải qua hơn 66 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của thành phố Hải Phòng, ngành Giao thông vận tải và đất nước. Vinh quang thuộc về các thế hệ nối tiếp các nhà giáo đã và đang cần mẫn, tận tâm ngày đêm đóng góp quan trọng và quyết định đến việc ươm trồng các thế hệ các nhà quản lý và chuyên gia cho đất nước, “từng viên gạch xây lên đều là những giọt mồ hôi, sương máu của các thế hệ nối tiếp ấy.”

Ngày 23/11/2022, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết Số 30-NQ/TW về Phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có nội dung: “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ và đào tạo nhân lực biển; xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là trường trọng điểm quốc gia, nghiên cứu, đào tạo phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển”. Đây thực sự là tin vui lớn đối với thầy và trò Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong những ngày sắp bước sang thềm năm mới 2023, qua đó khẳng định vị thế của Nhà trường trong chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển của đất nước.

PGS.TS Nguyễn Công Vịnh - Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu chúc mừng

Trong niềm xúc động của buổi chia tay các đồng chí cán bộ nghỉ hưu đã bày tỏ tình cảm của mình trong những năm tháng công tác tại Trường và mong muốn Trường tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn nữa.

Thầy Đỗ Văn A - Nguyên giảng viên chính, UV BCH CĐ Trường, Chủ tịch CĐ Khoa Điện-Điện tử phát biểu cảm ơn

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong bầu không khí thân mật, ấm cúng và chân thành giữa các cấp lãnh đạo Nhà trường với các đồng chí cán bộ về nghỉ hưu .