TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị bộ môn mở rộng năm học 2011-2012

      Ngày 22 tháng 10 năm 2011,  Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Bộ môn mở rộng, 130 cán bộ là các đ/c lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các khoa,các viện, các phòng ban, các chủ nhiệm Bộ môn, các cán bộ có học vị tiến sỹ trong toàn trường đã dự Hội nghị.

      PGS TSKH Đặng Văn Uy, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, TS Nguyễn Đức Trọng, Trưởng Phòng Đào tạo và Công tác Sinh viên, ThS. Phạm Ngọc Tuyền Chủ tịch Công đoàn trường cùng chỉ đạo Hội nghị.
Mở đầu hội nghị, PGS TSKH Đặng Văn Uy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu dẫn đề, định hướng hội nghị với chủ đề: “Tiếp tục hoàn thiện chương trình, nội dung đào tạo theo Học chế tín chỉ trong  nhà trường, đào tạo tốt nguồn nhân lực với chất lượng cao đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.” Đồng chí gợi ý 8 vấn đề Hội nghị cần bám sát và thảo luận.
      TS Nguyễn Đức Trọng, Trưởng phòng Đào tạo và Công tác Sinh viên báo cáo kết qủa bốn  năm Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đào tạo theo Học chế tín chỉ , TS. Nguyễn Trí Minh, Trưởng phòng Thanh tra và Bảo đảm chất lượng báo cáo về Công tác thanh tra toàn diện các mặt dạy và học các năm qua của nhà trường.
       Sau 2 báo cáo quan trọng, bức tranh toàn cảnh về đào tạo theo học chế tín chỉ của trường được rõ nét với các mặt mạnh yếu, các khó khăn, thuận lợi. Với tinh thần trách nhiệm cao, 17 tham luận, ý kiến của các đ/c là các GS, PGS, TS, các đ/c là cán bộ lãnh đạo nhà trường, cán bộ quản lý  khoa, phòng, ban, Viện, các đ/c là các Chủ nhiệm Bộ môn đã phản ánh trung thực các vấn đề tồn tại, các khó khăn trở ngại trong chuyển đổi đào tạo từ đào tạo theo niên chế sang đào tạo theo học chế tín chỉ ở các khoa, các đơn vị …, các biện pháp, giải pháp, các yêu cầu cần có về trang thiết bị, về tổ chức, về con ngườì, về đội ngũ giáo viên để công tác đào tạo được tốt hơn… Các tham luận đều được diễn giải tỷ mỉ, chi tiết, bình tĩnh… rất bổ ích và thiết thực. Hội nghị cũng đã nghe TS Nguyễn Cảnh Toàn, Giám đốc Trung tâm Quản trị mạng báo cáo  kế hoạch xây dựng phần mềm quản lý giáo dục đào tạo của trường trong các năm tới nhằm ứng dụng nhanh các thành tựu của công nghệ thông tin, giúp nhà trường quản lý thuận tiện, công khai, minh bạch công tác quản lý giáo dục, đào tạo.
      PGS TSKH Đặng Văn Uy, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã lắng nghe, tập hợp và giải quyết  ngay các vấn đề được nêu trong các tham luận và kết luận hội nghị.
      Sau một ngày làm việc khẩn trương hiệu quả, hội nghị bộ môn mở rộng năm học 2011-2012 đã thành công tốt đẹp, khẳng định ý chí, quyết tâm của toàn trường là: đào tạo những cán bộ quản lý kinh tế, cán bộ KHKT tài năng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa các ngành kinh tế biển, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
                                                                                                      Hoàng Hưng