TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Gặp mặt thân mật các thầy/cô nguyên lãnh đạo Trường, nguyên cán bộ chủ chốt và Ban chấp hành Hội cựu giáo chức Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 67 ngày thành lập Trường (1/4/1956 - 1/4/2023)

Trong không khí vui tươi, phấn khởi hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (01/4/1956 - 01/4/2023), 09h00 ngày 29/3, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức Chương trình: "Gặp mặt thân mật các Thầy, các Cô nguyên lãnh đạo Trường, nguyên cán bộ chủ chốt, cán bộ đoàn thể Nhà trường" với sự trân trọng và tri ân sâu sắc nhất.

Tham dự buổi gặp mặt có PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các Thầy Cô trong Ban thường vụ Đảng ủy, Thường trực Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu Nhà trường, các đồng chí đại diện Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lãnh đạo các khoa, viện, phòng, ban chức năng; các thầy nguyên lãnh đạo Nhà trường, nguyên cán bộ chủ chốt, cán bộ đoàn thể Nhà trường qua các thời kỳ, các Thầy Cô trong BCH Hội Cựu giáo chức Nhà trường.

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tri ân

Phát biểu chào mừng tại buổi gặp mặt, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết: Trải qua 67 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của thành phố Hải Phòng, ngành Giao thông vận tải và đất nước.

Ngày 23/11/2022, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết Số 30-NQ/TW về Phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có nội dung: “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ và đào tạo nhân lực biển; xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là trường trọng điểm quốc gia, nghiên cứu, đào tạo phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển” và Nghị quyết số 14/NQ-CP của Chính phủ: Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23 tháng 11 năm 2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Năm 2021 và năm 2022 là bước đột phá trong công tác kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của Nhà trường. Với sự nỗ lực vô cùng lớn cùng tâm huyết của toàn Trường, đã xuất sắc vượt qua quá trình đánh giá vô cùng khắt khe của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và đã được trao Chứng nhận Kiểm định chất lượng cho 08 chương trình đào tạo.

Bên cạnh đó, 4 chương trình đào tạo của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vừa mới chính thức được cấp chứng nhận bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á-AUN (ASEAN University Network). Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tiến trình hội nhập giáo dục đào tạo toàn cầu của Nhà trường.

Hiệu trưởng  nhấn mạnh: Vinh quang thuộc về các thế hệ nối tiếp các nhà giáo đã và đang cần mẫn, tận tâm ngày đêm đóng góp quan trọng và quyết định đến việc ươm trồng các thế hệ các nhà quản lý và chuyên gia cho đất nước, “từng viên gạch xây lên đều là nhưng giọt mồ hôi, sương máu của các thế hệ nối tiếp ấy.”

Tập thể lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy/cô nguyên là lãnh đạo Trường, nguyên cán bộ chủ chốt và Ban chấp hành Hội cựu giáo chức Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 67 ngày thành lập Trường

ThS. Vũ Văn Phong - Nguyên Chủ tịch Công đoàn Trường, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Trường ĐHHH Việt Nam

Buổi gặp mặt giữa tập thể lãnh đạo Nhà trường và các thầy/cô nguyên lãnh đạo Trường, nguyên cán bộ chủ chốt và Ban chấp hành Hội cựu giáo chức Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 67 ngày thành lập Trường (1/4/1956 - 1/4/2023) đã diễn ra trong bầu không khí thân mật, ấm cúng và chân thành.

Ngày 31/3/2023, tiếp nối các chuỗi hoạt động chào mừng Ngày thành lập Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, tại các đơn vị sẽ diễn ra buổi tiếp xúc thân mật giữa các thầy/cô Hội cựu giáo chức Nhà trường và cán bộ, viên chức, giảng viên, học viên, sinh viên Nhà trường.