TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đón tiếp và làm việc với Đoàn tàu huấn luyện Hannara của Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc

Ngày 17/10/2024, Tàu huấn luyện Hannara của Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc (KMOU) đã cập cảng Hải Phòng, mở đầu cho các chương trình tiếp đón và giao lưu với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong hai ngày 17-18/10.

Chiều 17/10, Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam do PGS. TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Tàu huấn luyện Hannara của Trường KMOU, tàu được chỉ huy bởi PGS. TS. Thuyền trưởng Kang Minkyoon. Đây là cơ hội để giảng viên, sinh viên Nhà trường tham quan cơ sở vật chất, trang thiết bị huấn luyện thực tế, các thiết bị mô phỏng và học tập trên Tàu huấn luyện Hannara.

Đoàn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đến thăm Đoàn KMOU tại Tàu huấn luyện Hannara

Đoàn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam thăm quan cơ sở vật chất Tàu Hannara

Trong khuôn khổ của chuyến thăm, sáng 18/10, Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc tham quan cơ sở vật chất và môi trường học tập trên Tàu huấn luyện VMU Việt-Hàn do Trường Đại học Hàng hải Việt Nam quản lý. Thuyền trưởng Kang Minkyoon chia sẻ rằng đây là con tàu mà ngài Thuyền trưởng đã từng thực tập khi còn là sinh viên vào 24 năm về trước, về những câu chuyện gắn liền với con tàu đã hỗ trợ công tác đào tạo huấn luyện hàng hải của Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc, qua đó giúp cho sinh viên hai Trường hiểu hơn về lịch sử của con tàu Hannara.

Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc thăm quan tàu VMU - Việt Hàn

Chiều cùng ngày, Đoàn Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Buổi gặp mặt và làm việc giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc

Trong không khí thân mật đầm ấm của buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Minh Đức đã ôn lại tình hữu nghị hợp tác lâu dài giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và giữa hai Trường VMU - KMOU nói riêng. Trên cơ sở kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua, PGS. TS. Nguyễn Minh Đức mong muốn hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác và mở rộng các hoạt động liên kết mới trong tương lai. Đáp lại tình cảm của thầy trò Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Thuyền trưởng Kang Minkyoon đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với sự đón tiếp trọng thị của Nhà trường dành cho Đoàn, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác về đào tạo và huấn luyện hàng hải cũng như ủng hộ và đóng góp cho các diễn đàn, hội thảo quốc tế mà hai Trường là thành viên.

Nhân sự kiện trọng đại này, hai Trường cũng đã tổ chức các chương trình văn nghệ và bóng đá giao hữu. Các hoạt động giao lưu đều diễn ra trong không khí vui vẻ, sôi động, thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên, qua đó góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa hai Trường.

PGS. TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi giao lưu văn nghệ

Thuyền trưởng Kang Minkyoon phát biểu tại buổi giao lưu

Sinh viên hai Trường thưởng thức các tiết mục văn nghệ

Sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc giao lưu bóng đá

Buổi tiếp đón và làm việc với Đoàn Tàu huấn luyện Hannara của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng trong tương lai./.