TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Nghiên cứu giải pháp hoán cải bộ làm kín cơ khí lắp trên bơm ly tâm của tàu Trần Đại Nghĩa- Research solutions to convert mechanical sealfor centrifugal pumps on the ship Tran Dai Nghia

Bài báo giới thiệu giải pháp hoán cải bộ làm kín cơ khí (mechanical seals) của bơm AKH trên hệ thống bơm nước biển tàu Trần Đại Nghĩa trong đội tàu Hải Quân Việt Nam. Kết quả hoán cải thực nghiệm cho thấy bộ làm kín đã hoạt động an toàn đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và hiệu quả kinh tế. 

Quy trình thiết kế hệ thống điều khiển từ xa điện – khí nén cho động cơ Diesel tàu thủy- The compressible air – electric remote control designing process for marine Diesel engine

Bài báo trình bày khái quát các bước trong quy trình thiết kế hệ thống điều khiển từ xa (ĐKTX) điện - khí nén cho động cơ diesel chính tàu thủy, từ bước thiết kế ban đầu cho đến khi hoàn thiện sản phẩm.

This article shows general steps of the compressible air – electric remote control designing process for main marine diesel engine from the initial design stage until finishing products.

Đánh giá sự mài mòn xéc măng trong quá trình hoạt động của động cơ Diesel tàu thủy cỡ lớn- Operational evaluation of piston ring wear in large marine diesel engines

Bài báo giới thiệu về việc đánh giá mài mòn xéc măng của động cơ diesel tàu thủy cỡ lớn bằng kiểm tra thông qua cửa quét trên sơ mi xy lanh. Bài báo mô tả các phương pháp kiểm tra xéc măng dựa trên đánh giá bằng mắt thường, đo các khe hở của xéc măng trong rãnh xéc măng. Từ kết quả đo đạc các khe hở của xéc măng, cho phép đánh giá độ mài mòn của xéc măng và tính toán số giờ làm việc của nó được xem như một thông số để tham khảo trong lần kiểm tra tiếp theo và đánh giá được chiều hướng mài mòn.