TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đánh giá khả năng ứng dụng kiểu động cơ tổn thất nhiệt thấp cho động cơ Diesel sau cường hóa- Applicable assessment of low heat rejection engine (lhre) for the turbocharged Diesel engine

Loại ấn phẩm: 
Abstract: 

Đối với động cơ tăng áp, dòng nhiệt truyền cho nước làm mát tăng lên dẫn tới nhiệt độ nước làm mát vượt quá trị số cho phép, vì vậy cần phải có các biện pháp để khắc phục hạn chế đó khi cường hóa cho động cơ. Để giảm thiểu tổn thất nhiệt trong động cơ, có hai giải pháp chính. Thứ nhất là sử dụng động cơ tổn thất nhiệt thấp, "Low heat rejection engine - LHRE", đã được nghiên cứu trong những năm gần đây. Điều này có liên quan đến các giải pháp khác nhau để cách nhiệt cho các chi tiết của buồng cháy. Giải pháp thứ hai là sử dụng động cơ cháy nhiệt độ thấp, "Low temperature combustion - LTC", nhằm mục đích chính là giảm nhiệt độ cực đại trong chu trình công tác của động cơ. Động cơ "LTC" là một loại động cơ dựa trên cơ sở đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu nghèo làm cho nhiệt độ cực đại trong suốt quá trình cháy giảm đi.

Trong bài báo này, tác giả tập trung nghiên cứu vào giải pháp thứ nhất để giảm thiểu tổn thất nhiệt cho động cơ sau cường hóa.

Tạp chí / Hội thảo: 
Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải Số 40 – 11/2014
Đơn vị: 
1- Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên, 2- Cục Khoa học Quân sự, 3- Học viện Kỹ thuật Quân sự, 100 Hoàng Quốc Việt - Hà Nội
Năm : 
2014