TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Thiết bị ảo xây dựng tự động đặc tính ứng suất xoắn cực đại giới hạn cho hệ trục Diesel tàu biển- Virtual instrument to auto-draw the permit maximum torsional pressures for the marine Diesel shaft system

Loại ấn phẩm: 
Abstract: 

Bài báo phân tích các đặc điểm của bản mặt (Front Panel) và mã code chương trình (Block Diagram) khi lập trình trên LabView nhằm xác định các đường ứng suất xoắn cực đại cho phép  cho các chi tiết trong cơ hệ diesel lai máy công tác. Kết quả lập trình trên LabView mô phỏng tự động xây dựng các đặc tính giới hạn ứng suất xoắn trên các trục khuỷu diesel tàu thủy lai chân vịt, các đoạn trục trung gian, trục đẩy và trục chân vịt. Kết quả là cơ sở để lập trình tự động ra quyết định trạng thái ứng suất xoắn của cơ hệ diesel lai máy công tác tàu thủy khi tính (hoặc đo được) các ứng suất xoắn trong cơ hệ. 

Tạp chí / Hội thảo: 
Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải Số 40 – 11/2014
Đơn vị: 
1 Viện NCPT-ĐHHH Việt Nam, 2 NCS tại ĐHHH Việt Nam, 3 ĐHGTVT TP. Hồ Chí Minh
Năm : 
2014