TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

VMU - Kỹ năng hỗ trợ tâm lý chăm sóc sức khoẻ tinh thần sinh viên

Thực hiện Kế hoạch số 478/KH-ĐHHHVN ngày 20/3/2024, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức tập huấn 02 chuyên đề nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe tinh thần sinh viên cho hơn 100 cán bộ, giảng viên, chuyên viên làm công tác quản lý, tư vấn hỗ trợ, tiếp sinh viên dưới sự chủ trì của PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Chuyên đề 1 đã được tổ chức vào sáng ngày 06/4/2021 với nội dung “Nhận biết và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho sinh viên” được tổ chức do Tiến sỹ, Bác sỹ Đàm Đức Thắng - Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng đã trao đổi, giúp cho cán bộ, giảng viên, chuyên viên Nhà trường nắm được những vấn đề thường gặp và đặc điểm của các vấn đề về sức khỏe tinh thần của sinh viên như: stress, lo âu, mệt mỏi, trầm cảm…

Sáng 18/5/2024, Nhà trường tiếp tục tổ chức Hội nghị tập huấn Chuyên đề 2 với nội dung: “Kỹ năng hỗ trợ tâm lý chăm sóc sức khoẻ tinh thần sinh viên”. Hội nghị đã được nghe diễn giả PGS.TS. Trần Thành Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên gia tâm lý hàng đầu của Việt Nam trực tiếp trao đổi nội dung chuyên đề.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, PGS.TS. Trần Thành Nam trao đổi một số nội dung như: Sinh viên - Họ là ai, thực trạng sức khỏe tâm thần của sinh viên trong xã hội hiện nay, những vấn đề sinh viên đang phải đối mặt, Kỹ năng nhận biết các vấn đề tinh thần của sinh viên, kỹ năng chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho sinh viên,.... Diễn giả Trần Thành Nam nhấn mạnh và chỉ rõ các đặc điểm cần chú ý của thế hệ sinh viên GenZ, kỹ năng ứng xử, hỗ trợ, giúp đỡ những sinh viên có vấn đề về sức khỏe tinh thần, việc ứng dụng các biện pháp công nghệ để nhận biết và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho sinh viên…..

Diễn giả PGS.TS. Trần Thành Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội trao đổi nội dung chuyên đề tại Hội nghị

Diễn giả trao đổi nội dung thảo luận: Sinh viên - Họ là ai?

Qua hai buổi tập huấn chuyên đề, các cán bộ, giảng viên, chuyên viên Nhà trường đã được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng để có thể vận dụng vào công tác chuyên môn, giảng dạy, tư vấn, hỗ trợ sinh viên của Nhà trường. Đây là một trong nhiệm vụ quan trọng nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ người học, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, khẳng định uy tín, thương hiệu đào tạo của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam./.

Tập thể thầy/cô phụ trách công tác sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng Diễn giả