TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Tổng kết công tác Đoàn, phong trào Thanh niên năm học 2011-2012 và Chiến dịch Hè tình nguyện 2012

 Thực hiện kế hoạch năm học 2012-2013; nhằm tổng kết các mặt hoạt động trong năm học 2011-2012 và chiến dịch Mùa hè Sinh viên tình nguyện 2012; được sự cho phép của Đảng ủy - Ban giám hiệu Nhà trường, chiều ngày 23 tháng 9 năm 2012, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Hàng hải long trọng tổ chức  Lễ Tổng kết Công tác Đoàn, phòng trào thanh niên năm học 2011-2012 và Chiến dịch Mùa hè tình nguyện 2012.

Đến dự buổi Lễ có các vị đại biểu và các vị khách quý:

+ Về phía Thành đoàn Hải Phòng:

Đ/c Nguyễn Hoàng Minh, Ủy viên Ban thường vụ, Chánh Văn phòng Thành đoàn. 

Ngoài ra còn có sự hiện diện của các đồng chí đại diện cho Ban thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên Thành phố và các Ban của Thành đoàn Hải Phòng
+ Về phía nhà trường: 
Thầy giáo TS.Phạm Xuân Dương, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Thầy giáo ThS. Trương Công Mỹ, phó trưởng phòng Công tác sinh viên.

Đ/c Nguyễn Đức Hạnh, bí thư Đoàn trường.

Ngoài ra còn có sự hiện diện của các thầy cô giáo đại diện Ban chủ nhiệm các khoa chuyên môn và các đơn vị trong toàn Trường; các cơ quan thông tấn báo chí tại Hải Phòng. Đặc biệt là sự có mặt của gần 600 sinh viên  có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của trường ĐH Hàng hải.

Sau phần chào cờ, tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu và thông qua chương trình lễ tổng kết, đ/c Nguyễn Vương Thịnh- Phó bí thư Thường trực Đoàn trường, chủ tịch Hội Sinh viên Trường thay mặt BVT Đoàn trường và BKT Hội SV Trường trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm học 2011-2012 và Chiến dịch Mùa hè Sinh viên tình nguyện 2012. Qua đó chúng ta có thể thấy việc triển khai công tác Đoàn, phong trào thanh niên trường học năm học 2011-2012 và chiến dịch Mùa hè sinh viên tình nguyện 2012 đã đạt được rất nhiều thành tích cũng như kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, đồng chí Nguyễn Vương Thịnh cũng đã chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót cần khắc phục để công tác Đoàn và phong trào sinh viên ngày càng phát triển, tương xứng với vai trò và nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Sau Báo cáo Tổng kết của đồng chí Phó bí thư Đoàn trường, các vị đại biểu, khách quý và các bạn sinh viên đã được xem  phóng sự “Mùa hè Sinh viên tình nguyện 2012” do nhóm phóng viên VimaruTV thực hiện. Một video clip thât ấn tượng và chân thực theo những bước chân tình nguyện của các bạn sinh viên trường Đại học Hàng hải. Phóng sự ngắn đã cho ta được cái nhìn toàn cảnh về Mùa hè sinh viên tình nguyện 2012 của các bạn sinh viên cũng như khẳng định được tinh thần xung kích, tình nguyện – một nét đẹp đáng quý của các bạn sinh viên đại học Hàng hải Việt Nam. Mùa hè  tình nguyện năm 2012 của sinh viên trường Đại học hàng hải đã đạt kết quả tốt đẹp, gặt hái được nhiều thành công, góp phần không nhỏ vào chiến dịch hè tình nguyện của sinh viên toàn thành phố.

Những những thành tích hoạt động của các bạn Đoàn viên thanh niên, Hội viên Hội SV trường Đại học Hàng hải trong năm học vừa qua đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành đoàn Hải Phòng, Trung ương Hội SV Việt Nam, Hội Sinh viên thành phố ghi nhận. Tiếp theo chương trình,  đ/c Lưu Ngọc Long - Phó Bí thư Đoàn trường  thay mặt cho BTV Đoàn trường công bố các quyết định khen thưởng các cấp cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2011-2012.

Đ/c Nguyễn Hoàng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Chánh văn phòng Thành đoàn, thừa ủy quyền của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, BTV Thành đoàn Hải Phòng, BTK Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, BKT Hội Sinh viên Thành phố Hải Phòng lên trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2011-2012.

Ngoài ra, Hội Sinh viên trường Đại học Hàng hải còn trao tặng giấy khen và phần thưởng cho 20 sinh viên tình nguyện tiêu biểu, đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Mùa hè Sinh viên tình nguyện năm 2012.

Cuối chương trình,  thầy giáo TS. Phạm Xuân Dương, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, phó Hiệu trường Nhà trường đã  thay mặt cho Đảng ủy, Ban giám hiệu có ý kiến phát biểu chỉ đạo với Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Nhà trường. Thầy Phó Hiệu trường đã có những phát biểu chỉ đạo, những góp ý, chia sẻ hết sức chân thành nhằm giúp Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà trường ngày càng vững mạnh và phát triển.

       Buổi lễ đã thành công tốt đẹp sau lời hứa của đại diện Đoàn thanh niên -  Hội Sinh viên Nhà trường quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2012 - 2013, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các quý vị đại biểu cũng như các bạn sinh viên. Sau buổi Lễ, các đại biểu khách mời và gần 200 SV tình nguyện tiêu biểu cùng tham dự Liên hoan Tổng kết tại Nhà ăn sinh viên.