TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội thảo sơ kết giảng dạy các môn lý luận chính trị

 Sáng ngày 23/01/2013, theo công văn số 8942/Bộ GDĐT ngày 27/12/2012 của Bộ GD & ĐT, Trường Đại học Hàng hải đã tổ chức “Hội thảo sơ kết giảng dạy các môn lý luận chính trị”. Tham dự Hội nghị có TS Đinh Xuân Mạnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS Phan Văn Chiêm- Trưởng khoa LLCT; Thủ trưởng các đơn vị và tất cả giảng viên bộ môn Lý luận chính trị.

Hội nghị được nghe bài báo cáo sơ kết giảng dạy các môn LLCT của ThS Phan Văn Chiêm- Trưởng khoa và các ý kiến đóng góp của Trưởng các bộ môn.Các ý kiến đã nêu cụ thể những ưu điểm và hạn chế của giáo trình: mặc dù chất lượng khá tốt, hệ thống kiến thức khá đầy đủ nhưng vẫn còn nhiều bất cập, cần có sự chỉnh sửa, bổ sung.
 


Các ý kiến đóng góp của Trưởng các bộ môn

Tham luận 1: Hạn chế của chương trình những NLCB của chủ nghĩa Mác Lê-nin và một số kiến nghị.
Tham luận 2: Năng lực của giảng viên trong quá trình giảng dạy môn những NLCB của Chủ nghĩa Mác Lênin.
Tham luận 3: Đánh giá kết quả đạt được và hạn chế của việc thực hiện đổi mới kết cấu nội dung môn đường lối cách mạng của Đảng CSVN.
Tham luận 4: Việc thực hiện chế độ chính sách đối với giảng viên giảng dạy các môn Lý luận chính trị.
Ngoài ra hội nghị được nghe ý kiến của lãnh đạo Phòng Đào tạo. Các ý kiến góp ý, nhận xét về môn LLCT dưới những góc nhìn khác nhau để Ban Giám hiệu, các GV bộ môn thấy rõ hơn những nội dung cần kiến nghị và bản thân cần điều chỉnh phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp, hiệu quả nhất.
Cuối cùng TS Đinh Xuân Mạnh- Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chỉ đạo, chia sẻ những khó khăn đối với việc dạy và học môn LLCT trong Trường đại học. Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh yêu cầu quan trọng đối với việc giảng dạy môn LLCT là phương pháp phải linh hoạt, nhuần nhuyễn, gắn lý luận với thực tiễn sinh động, tránh cứng nhắc, giáo điều để SV có thể dễ tiếp thu và vận dụng vào cuộc sống.