TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội thảo giới thiệu các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực tự động hóa đo lường, giám sát và điều khiển.

 08h30 ngày 04/04/2014 tại Phòng học số 09-CTTT- Tầng 02, Nhà A4, TS Lê Quốc Tiến- Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chủ trì Hội thảo Giải pháp công nghệ trong tự động hóa đo lường, giám sát và điều khiển. Tham dự Hội thảo gồm các CB,GV Phòng QHQT, KHCN, Viện và Khoa trong toàn Trường.

Tại Hội thảo, Ông Phạm Quốc Hùng- kỹ sư ứng dụng của National Instruments (NI), đã trình bày về những yêu cầu, thách thức và khó khăn trong việc kiểm tra và xây dựng chương trình điều khiển các hệ thống thời gian thực trong công nghiệp. Từ đây, người dùng có thể thấy được những lợi ích của bộ công cụ Labview và thiết bị DAQ của NI.
Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Nghĩa- kỹ sư ứng dụng của NI đã giới thiệu về các bộ lập trình nhúng cRIO sử dụng trong lĩnh vực giám sát và điều khiển thiết bị trên tàu, Demo về hệ thống điều khiển các thiết bị trên tàu (có thể triển khai không dây), hỏi đáp thảo luận, giới thiệu các dự án trong lĩnh vực hàng đã triển khai, giới thiệu về nền tảng phần cứng NI ELVIS và phần mềm Multisim của National Instruments dành cho lĩnh vực đào tạo các kỹ sư hàng hải.