TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị triển khai Hướng dẫn 09-HD/UBKTTW thực hiện một số điều của Quy định 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

 14h ngày 13/09/2013 Trường Đại học Hàng hải đã tổ chức: “Hội nghị triển khai Hướng dẫn 09-HD/UBKTTW thực hiện một số điều của Quy định 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm”.

Đồng chí Võ Hữu Cần- Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hải Phòng tới dự và trực tiếp quán triệt nội dung căn bản của Quy định 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 09-HD/UBKTTW của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương thực hiện một số điều của Quy định 181 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Quy định số 181-QĐ/TW được sửa đổi, bổ sung một số điều, nội dung cụ thể thay thế cho Quy định số 94-QĐ/TW, ngày 15/10/2007 của Bộ Chính trị khóa X về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và Quy định số 09-QĐ/TW, ngày 24/3/2011 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến những nội dung cơ bản Quy định số 181 của Bộ Chính trị, gồm 5 chương, 36 điều, trong đó nghe việc phân tích và giải thích một số từ ngữ về lĩnh vực có liên quan đến xử lý kỷ luật Đảng như: Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, cán bộ dưới quyền, trách nhiệm của đảng viên (trách nhiệm trực tiếp và trách nhiệm liên đới), thiếu trách nhiệm, trách nhiệm hình sự...; đồng thời nêu rõ nội dung vi phạm, hình thức xử lý kỷ luật đối với đảng viên vi phạm Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, quy chế, kết luận của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vi phạm Điều lệ, nghị quyết, quy định của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị mà đảng viên là thành viên. Sau hội nghị, các Chi đảng bộ sẽ tổ chức nghiên cứu, quán triệt nội dung Quy định; rà soát để chấn chỉnh, khắc phục triệt để những khuyết điểm, sai phạm; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.