TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đón tiếp và làm việc với Ngài Kida Yasumitsu, Bí thư thứ hai, Ban kinh tế, Đại sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam

 Ngày 24/01/2013, tại Phòng họp giao ban, TS. Phạm Xuân Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp và làm việc với Ngài Kida Yasumitsu, Bí thư thứ hai, Ban kinh tế, Đại sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam về tình hình triển khai các hạng mục thuộc Dự án “Thành Lập Trung tâm Đào tạo Logistics tiểu vùng sông Mê-Kông tại Việt Nam”. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi chi tiết về tình hình và tiến độ triển khai các hạng mục của Dự án, các kế hoạch và phương án thực hiện trong thời gian tiếp theo.

TS. Phạm Xuân Dương đánh giá cao sự hỗ trợ của Đại Sứ Quán và các đối tác Nhật Bản cho Nhà trường trong suốt thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên sẽ thắt chặt hơn nữa các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.
Dự án thành lập Trung tâm Đào tạo Logistics tiểu vùng sông Mêkông tại Việt nam được xây dựng dựa căn bản vào sự hỗ trợ tài chính từ Quỹ Hội nhập Nhật Bản - ASEAN (JAIF) và Chính phủ Việt Nam. Nhật Bản - quốc gia có ngành logistics phát triển bậc nhất trên thế giới sẽ chuyển giao công nghệ và kiến thức tiên tiến nhất hiện nay cho các chuyên gia của Việt Nam. Trung tâm đào tạo Logistics Tiểu vùng sông Mêkông tại Việt Nam sẽ hoạt động độc lập dưới sự điều hành của Ban lãnh đạo bao gồm đại diện của các cơ quan có liên quan. Tất cả các công tác giảng dạy, huấn luyện và các hoạt động học thuật khác sẽ được thực hiện và hỗ trợ bởi các giảng viên của Trường Đại học Hàng hải.
Dự án được triển khai trên khuôn viên Khu KTX Quán Nam của Nhà trường. Dự án được thành lập với mục tiêu tổng thể là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại cấp độ vận hành để cung cấp cho thị trường logistics của các nước Việt Nam, Lào, Campuchia. Bên cạnh đó, Trung tâm Đào tạo Logistics Tiểu vùng sông Mê-kông tại Việt Nam được thành lập sau khi dự án kết thúc cũng sẽ hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực quản lý và phát triển mạng lưới logistcs đồng bộ cho tiểu vùng.
Cuối buổi làm việc, Ngài Kida Yasumitsu cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Nhà trường và hy vọng dự án “Thành lập trung tâm đào tạo Logistics tiểu vùng sông Mêkông tại Việt Nam” sẽ sớm đi vào hoạt động để phục vụ cho việc đào tạo nguồn nhân lực Logistics đang rất cấp bách hiện nay. 
Nguồn: Phòng Quan hệ Quốc tế