TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship - MOSWC) 2014.

8h ngày 1/3, Lễ Khai mạc và Vòng thi Quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship - MOSWC) 2014 đã chính thức diễn ra tại Hải Phòng. Cuộc thi do IIG Việt Nam phối hợp với Sở giáo dục Thành phố Hải Phòng và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đồng tổ chức.


Bà Trần Kim Anh- Phó Giám đốc IIG Việt Nam, đại diện độc quyền của Certiport tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar (Certiport là BTC cuộc thi trên thế giới) cho biết đây là lần thứ 5 Việt Nam tham gia MOSWC. Cuộc thi là sân chơi trí tuệ, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh, sinh viên và các trường trên cả nước. Đặc biệt, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng khâm phục trong các vòng thi quốc tế khi liên tiếp 2 năm trở lại đây giành huy chương tại đấu trường này: Huy chương Vàng tại MOWC 2012 và Huy chương Đồng duy nhất tại MOSWC 2013 nội dung Word 2010.
Điểm nổi bật của cuộc thi MOSWC 2014 là các thí sinh có cơ hội đăng ký thi nhiều lần và lựa chọn kết quả cao nhất gửi về Ban tổ chức để xét duyệt vào Vòng Chung kết Quốc gia. Thời hạn đăng ký và gửi kết quả về ban tổ chức muộn nhất là ngày 15/4/2014. Các vòng thi trong nước sẽ lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc để tranh tài tại Vòng Chung kết Thế giới với sự góp mặt của 109 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp toàn cầu.
Các thí sinh sẽ tham gia thi đấu ở một trong ba (03) nội dung thi sau đây:
- Microsoft Word 2010
- Microsoft Excel 2010
- Microsoft PowerPoint 2010
Nội dung bài thi do Certiport – thành viên của Pearson VUE (Hoa Kỳ) cung cấp. Bài thi được thực hiện online và được giám sát bởi giám thị theo chuẩn quốc tế.
Ngôn ngữ bài thi: tiếng Anh.
Bài thi được thực hiện trong thời gian từ 45 - 50 phút với thang điểm tối đa là 1000. Kết thúc bài thi, thí sinh sẽ biết được kết quả ngay và thí sinh đạt yêu cầu sẽ nhận được chứng chỉ quốc tế do Microsoft cấp có giá trị trên toàn thế giới.